CLICK:พรีเซนเตอร์เกม

โดย ผู้จัดการรายสัปดาห์ 16 เมษายน 2551 15:56 น.

วันนี้ต้องยอมรับกลุ่มผู้เล่นเกมออนไลน์บ้านเราถือเป็นกลุ่มก้อนที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มหนึ่งที่หลากหลาย สินค้าต้องการเข้าไปอยู่ในใจกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้

การทำการตลาดกับกลุ่มผู้เล่นเกมออนไลน์ จึงกลายเป็นการสร้างช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวงการบันเทิง ล่าสุดสายงานอาร์เอส ดิจิตอล ได้จับมือกับเพลย์พาร์คดอทคอม เปิดตัวศิลปินวง K-otic เป็นพรีเซนเตอร์เกมออนไลน์ Freestyle Street Basketball พร้อมกับส่งผลงานใหม่สไตล์สตรีตและมิวสิกวิดีโอ "Freestyle" เพลงพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อใช้เป็นเพลงประกอบในเกมออนไลน์ดังกล่าว

Freestyle Street Basketball คือเกมบาสเกตบอลออนไลน์แนว Casual ที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลี เป็นเกม E-sport ตัวจริงที่ท้าทายคนวัยมันส์ด้วยลีลาการ Dunk สุดเอ็กซ์ตรีม เพลงฮิปฮอปสุดมันส์ ไอเท็มเสื้อผ้าสุดเท่ที่มาด้วยค่า Stat ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เล่น เหมาะกับคนที่รักด้านกีฬา และดนตรีแนวฮิปฮอป

การนำศิลปินเค-โอ-ติค มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกมออนไลน์ในครั้งนี้ของอาร์เอส คือการเน้นการทำการตลาดแบบ "มิวสิกมาร์เกตติ้ง" เพื่อเป็นช่องทางในการขยายตลาดเพลงให้เข้าไปในกลุ่มเกม ทั้งนี้อาร์เอสมองกลุ่มผู้เล่นเกมนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายของอาร์เอสเช่นกัน

ความร่วมมือในลักษณะนี้ระหว่างอาร์เอสและเพลย์พาร์คดอทคอม น่าจะเป็นการผสมผสานกันที่ทำให้เกิดความสมบูรณ์และลงตัวที่สุด ระหว่าง 3 คอนเทนต์ ได้แก่ คอนเทนต์บันเทิง คอนเทนต์เกมออนไลน์ และคอนเทนต์กีฬา

หากมองกลับมาทางด้านเพลย์พาร์คดอทคอมนั้น เกมออนไลน์ Freestyle ถือเป็นเกมที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเกมเมอร์นับแต่วันแรกที่เปิดให้เล่นจริงจนต้องขยายเซิร์ฟเวอร์ เพื่อรองรับปริมาณของผู้เล่นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ Point และไอเท็มของเกมเป็นที่เรียกร้องอย่างมากจากเหล่าเกมเมอร์

การสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับ Freestyle จึงถือเป็นก้าวต่อไปที่จะสร้างความมันส์ให้กับเกมเมอร์ชาวไทย ซึ่งการส่ง 5 หนุ่ม เค-โอ-ติค ศิลปินวัยรุ่นชื่อดังจากค่าย Kamikaze และเพลง Freestyle กำลังถูกวางให้เป็นจิ๊กซอว์ที่จะเข้ามาเขย่าวงการเกมครั้งใหญ่ ด้วยความเป็นตัวแทนของวัยรุ่นไทยที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นโดนใจคนวัยมันส์ ทั้งเรื่องดนตรี กีฬาและอินโนเวชั่น

ความร่วมมือในครั้งนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการทำมิวสิกมาร์เกตติ้งอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกของวงการเกมออนไลน์ในประเทศไทยก็ว่าได้...

NP
______________________________________________
NPmestory
BlogmeLink
NPgameStation
MVstation

Comments