ทรูเขย่าตลาดเน็ตออก2เมก890บ./เดือน

โดย ผู้จัดการออนไลน์

ทรูส่งบรอดแบนด์ ความเร็ว 2 Mbps กระตุ้นตลาด แบบเหมาจ่ายรายเดือนแค่ 890 บาท เชื่อไม่เกิน 3 วันคู่แข่งลงมาร่วมเล่นแน่ เผยเป้าหมายเพราะต้องการยกระดับอินเทอร์เน็ตไทยเทียบชั้นระดับโลก มั่นใจเพิ่มลูกค้าปีนี้ได้ 1 แสนราย

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ผู้อำนวยการบริหารด้าน Home/Consumer Solution & hi-speed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรูได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ทรูไลฟ์พลัส hi-speed Internet SUPER Package 2 Mbps ที่มีความเร็วสำหรับการใช้งานถึง 2 Mbps ในราคาค่าบริการรายเดือนเพียง 890 บาท



ทรูประกาศยกระดับไฮสปีดอินเทอร์เน็ตสู่ 2 Mbps เพื่อไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ให้เข้าถึงโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์

ซึ่งนับเป็นการนำเสนอบริการบรอดแบนด์ให้กับผู้ใช้ตามบ้านในอัตราความเร็วที่สุดและราคาถูกที่สุด ในประเทศขณะนี้

“การเพิ่มความเร็วในการให้บริการบรอดแบนด์สูงถึง 2 Mbps สำหรับผู้ใช้ตามบ้านในราคาที่สามารถซื้อหาได้ ก็เพื่อต้องการยกระดับ ความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้เทียบเท่าระดับโลก อีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการตลาดที่มีความต้องการดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่ และความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลมากขึ้น”

ทั้งนี้ มั่นใจว่าหลังจากทรูเปิดบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง 2 Mbps แล้วจะทำให้ผู้ประกอบการรายอื่นลงมาทำการแข่งขันในระดับความเร็วดังกล่าว ภายใน 2-3 วันในระดับราคาเดียวกัน ซึ่งมองว่าการลงมาร่วมแข่งขันของคู่แข่งนั้นจะเป็นเรื่องที่ดีเพราะได้เข้ามาช่วยกันเพิ่มขนาดตลาดของประเทศไทยให้สูงมากขึ้น โดยทรูตั้งเป้ามีลูกค้าใหม่ในปีนี้เพิ่มขึ้น 100,000 ราย จากแคมเปญใหม่นี้

ส่วนสาเหตุที่ทรูสามารถให้บริการบรอดแบนด์ความเร็ว 2 Mbps ด้วยค่าบริการรายเดือนเพียง 890 บาทได้นั้นเป็นเพราะทรูพยายามหาซื้อแบนด์วิธออกนอกประเทศในราคาที่ต่ำลง เพื่อช่วยในการบริหารต้นทุน โดยที่ผ่านมาทรูก็เป็นเจ้าแรกในการเปิดให้บริการบรอดแบนด์ 1 Mbps มีผู้สมัครใช้บริการถึง 250,000 ครัวเรือน ในประเทศ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้งานแบนด์วิธเพิ่มขึ้นถึง 600,000 กว่าครัวเรือน

นายนายธิติฏฐ์กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงตั้งแต่ 1 เมกะบิตต่อวินาทีจำนวน 50 % ขึ้นไป และคาดว่าจากการเปิดบริการบรอดแบนด์ 2 เมกะบิตต่อวินาทีจะมีผู้บริโภคเปลี่ยนมาใช้บริการเป็นจำนวนถึง 80 %

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวยังได้มอบสิทธิให้แก่ลูกค้าโดยการมอบไว-ไฟ เราต์เตอร์มูลค่า 2,200 บาทฟรี เพื่อให้ลูกค้าของบริษัทได้ใช้บริการไว-ไฟจากจุดให้บริการไว-ไฟประมาณ 5,000 กว่าจุดทั่วประเทศ และมีเป้าหมายขยายจุดให้บริการไว-ไฟไปถึง 10,000 จุดภายในสิ้นปีนี้

“แคมเปญนี้เป็นการยืนยันความตั้งใจของกลุ่มทรูที่ต้องการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าในกลุ่มให้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ และแอปพลิเคชันใหม่ ด้วยการผสมผสานบริการภายในกลุ่ม นำจุดเด่นของบริการทั้งไฮสปีด อินเทอร์เน็ตและ Wi-Fi by trueMove”

ผู้บริหารทรูมองว่า แนวโน้มค่าบริการบรอดแบนด์จะมีราคาถูกลงมาเรื่อยๆ โดยมีปัจจัยมาจากผู้บริโภคมีความต้องการใช้บริการบรอดแบนด์เป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ในประเทศไทยมีเพียง 1 ล้านครัวเรือนหรือ 6 % จากประชากรทั้งหมดในประเทศไทยมีถึง 17 ล้านครัวเรือน โดยหากเทียบกับมาเลเซียมีจำนวน 11 % ญี่ปุ่นประมาณ 55 % สิงคโปร์ 75 % ฮ่องกง 87 % และเกาหลี 90% ถือว่าไทยมีโอกาสเติบโตอีกมาก

ปัจจุบันทรูมีส่วนแบ่งทางตลาดประมาณ 65 % ซึ่งเป็นการให้บริการในกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้น ซึ่งถ้าคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ให้ใบอนุญาตให้บริการไวแมกซ์ (อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง) แก่ผู้ประกอบการ บริษัทก็มีแผนให้บริการไวแมกซ์ที่ต่างจังหวัดที่ยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก ซึ่งเรื่องดังกล่าวคงต้องขึ้นอยู่กับ กทช.ว่าจะสามารถมอบใบอนุญาตได้เมื่อไหร่ แต่บริษัทเชื่อว่าไวแมกซ์จะทำประชากรในประเทศไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้น

Comments