แกรมมี่เอาใจพวกร้องเพลง ผุดเว็บไซท์ดาราโอเกะทำเงิน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กรกฎาคม 2551 09:20 น.

กระแสดิจิตอลคอนเท้นท์ มาแรง แกรมมี่ เห็นช่องทาง ผุด เว็บไซท์ ดาราโอเกะ ดอท คอม เอาใจคอเพลงคาราโอเกะขึ้น ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบกระแสตอบรับดี มียอดสมาชิกกว่า แสนราย เตรียมเก็บค่าบริการ 30 บาทต่อวัน ตั้งแต่เดือนก.ค.นี้เป็นต้นไป มั่นใจทั้งปีรายได้โตอีก 25% หรือกว่า 500 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 400 ล้านบาท

นายอภิชาติ หงษ์หิรัญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายงานดิจิตอล บิสสิเนส บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด ( มหาชน) เปิดเผยว่าทิศทางธุรกิจดิจิตอลคอนเท้นท์ ยังคงเติบโตสูง หลังเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้หลังจากที่บริษัทฯเข้ามาทำธุรกิจในตลาดนี้ประมาณ 4 ปีก่อน พบว่า การเติบโตจะเป็นแบบก้าวกระโดดทุกปี ดังนั้นในปีนี้จึงยังเชื่อว่า การเติบโตก็น่าจะทำได้ดีอยู่ อย่างน้อยไม่น่าจะต่ำกว่า 25% หรือกว่า 500ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ถึง 400 ล้านบาท

โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดให้บริการเว็บไซด์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 เว็บไซด์ คือ www.daraoke.com (ดาราโอเกะ ดอท คอม) เป็นเว็บไซด์สำหรับคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงคาราโอเกะโดยเฉพาะ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการนั้น พบว่าล่าสุดมีจำนวนสมาชิกกว่า 1 แสนราย และมีการส่งคลิปการร้องคาราโอเกะ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของทางเว็บไซด์ ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคลิป ขณะที่ผู้ใช้บริการจะค่อนข้างกว้าง คือ มีทั้งวัยรุ่นไปจนถึงคนวันทำงาน ซึ่งมองว่าเป็นการตอบรับที่ดีมาก ล่าสุดทางบริษัทฯได้คิดค่าบริการสำหรับสมาชิกประมาณ30บาทต่อวัน ตั้งแต่ต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะเป็นฐานรายได้ใหม่ให้ที่จะเพิ่มการเติบโตให้กับสายงาน ดิจิตอล บิสสิเนส อีกทางหนึ่ง

ล่าสุดบริษัทฯได้ร่วมกับทางเมเจอร์ คาราโอเกะ ผุดโครงการ “Chill Out Daraoke Party” เพื่อตอบโจทย์สร้างไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้บริโภคที่มาใช้บริการในเมเจอร์ คาราโอเกะ ซึ่งเป็นกลุ่มฐานลูกค้าเดียวกับเว็บไซด์ ดาราโอเกะ ดอท คอม โดยให้มาสนุกกับการร้องเพลงในอัลบั้ม “Down Town Story” ที่ เมเจอร์ คาราโอเกะ ทุกสาขา และยังมีโอกาสได้ ‘มีท แอนด์ กรี๊ด’ ใกล้ชิดศิลปินในอัลบั้มอย่างสนุกสนาน เมื่อเข้าไปร่วมสนุกใน www.daraoke.com ด้วย

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่สุดของธุรกิจดิจิตอล คือ คอนเท้นท์ ซึ่งสำหรับแกรมมี่เอง เพลง คือหัวใจสำคัญที่สุด สำหรับต่อยอดธุรกิจดิจิตอลครั้งนี้ ซึ่งนอกจากเว็บไซด์ใหม่แล้ว ในส่วนของดิจิตอลโมบาย คอนเท้นท์ บริษัทฯได้พัฒนาเพิ่มบริการที่หลากหลายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น เสียงรอสาย การดาวน์โหวดเพลงแบบเต็มเพลงลงบนมือถือ ซึ่งถือว่าบริการทางด้านดิจิตอล โมบาย คอนเท้นท์นี้ มีการเติบโตสูง และยังเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้หลักให้กับสายงานดิจิตอลด้วย

จากปัจจุบัน สายงานดิจิตอล บิซิเนส เปิดให้บริการอยู่ 4 บริการหลัก คือ 1.ดิจิตอล โมบาย บิสสิเนส 2.เว็บไซด์ จี เมมเบอร์ 3. ออดิโอ เท็กซ์ 1900 และ4.เว็บไซด์ ดาราโอเกะ ดอท คอม

Comments