E-commerce project วันที่ 2

วันที่ 2 ละ ผมลืมบอกเป้าหมายของผม ผมจะต้องมีกำไร 100,000 บาทต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้ ช่วงนี้ก็เริ่มดีลของมาลงในร้าน และในเวลาเดียวกันก็ลงโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดไลค์ไปด้วย อ่อ แล้ววันนี้มีน้องเอาของมาฝากขายด้วย ก็เลยจัดการลงให้ไปครับ เพื่อให้คนที่เข้ามาได้เห็นว่ามีสินค้าใหม่ๆลงบ้าง

จากที่สังเกตุ จะเห็นได้ว่ามีคนวิวมากขึ้น มีคนมาไลค์โพสบ้าง ผมกำลังสังเกตุอยู่ครับว่ากลุ่มคนในเพจผมเป็นกลุ่มไหน ของที่เอามาขายตอนนี้ค่อนข้างหลากหลาย เพื่อดูว่าอะไรขายได้(ไว) นอกจากจำนวนคนวิวที่มากขึ้น เมื่อวานผมก็มีคนติดต่อมาจองสินค้าแล้ว และวันนี้ผมก็ตัดสินใจที่จะขายมือถือเก่าของผม ผมลองประกาศนี้แค่บนเพจเท่านั้น ไม่ได้เอาขึ้นเว็บ ปรากฎว่าตอนหัวค่ำวันนี่ก็มีคนติดมาขอซื้อแล้วครับ  แต่ที่สินค้าที่ขายไปเป็นสินค้ามือสอง ที่อยู่ในบ้าน กำไรก็ไม่มากเท่าไหร่

อ่อ ผมลืมเล่าไปว่า platform ที่ผมใช้ในการทำเว็บ ณ ตอนนี้ ก็คือ blogspot หรือ blogger.com ครับ ซึ่งเป็นบริการฟรี ผมจ่ายแค่ค่าโดเมนเท่านั้น แต่ยังไงอนาคตถ้าเพจเริ่มมีคนมากพอ หรือสินค้ามากพอ ผมคงจะเริ่มเปลี่ยน platform ที่ใช้อยู่ เพื่อให้ดูเป็นมาอาชีพมากขึ้น

เอาหล่ะ สิ่งที่จะทำในวันพรุ่งนี้ เอิ่ม...ส่งสินค้า และก็เอาสินค้าใหม่ๆมาลงอีก กำลังคิดอยู่ว่าจะลงแอดเพิ่มดีมั้ย เดี๋ยวคิดต่ออีกหน่อยแล้วพรุ่งนี้จะเล่าให้ฟังเพิ่มนะครับ

Comments