มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 11 แผนการทำ Affiliate Program (update สั้นๆ มั้ง)

Change of Plan A and B

วันนี้ขอมาอัพเด็ตกันแค่สั้นๆนะครับ ตอนที่แล้ว "มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 10 แผนการทำ Affiliate Program" ผมมาบอกแผนการทำ Affiliate ของผมไปแล้ว แต่ในเชิงปฏิบติ ผมมีการปรับแผนระหว่างทางกันบ้างเล็กน้อยครับ คือจากที่ผมบอกว่าจะทำหลายๆเว็บ ตอนนี้ผมปรับเหลือเว็บเดียวแล้วครับ แต่ให้แยกตามหมวดหมู่แทน โดยผมจะแยก 1 คีย์เวิร์ด ต่อ 1 หมวดสินค้า และในแต่ละหมวดสินค้าจะใส่สินค้าไปไม่ต่ำกว่า 50 ชิ้น (ตอนนี้ยังไปไม่ถึงไหนเลย) ซึ่งนั่นก็น่าจะทำให้ติดอันดับในคีย์เวิร์ดนั้นๆได้ (นั่นคือสมมติฐานของผมครับ)

ตอนนี้ผมไล่โพสไปได้แค่ 9 ชิ้นเองครับ ติด Index ยังไม่ครบเลย เรื่องอันดับไม่ต้องพูดถึง ยังไม่ติดหน้าต้นๆแน่นอน ทราฟฟิคที่เข้ามาตอนนี้มาจากแฟนเพจที่ผมทำไว้ แต่เชื่อมั้ยครับ มันเริ่มทำงานแล้วล่ะ เพราะวันนี้เพิ่งขายสินค้าไปได้ 1 ชิ้น ทีแรกผมคิดว่ามันเป็นยอดที่มาจากแฟนเพจ (หมายถึงกดลิงค์มาจากแฟนเพจ) เพราะผมมีทำลิงค์ตรงจากแฟนเพจไปยังหน้าขายสินค้าด้วย แถมลงโฆษณาอีกต่างหาก มีคนคลิกผ่านลิงค์เยอะนะครับ แต่ไม่มีคนซื้อ แต่ยอดที่ได้มานั้นผมแทรคดูแล้ว มันมาจากเว็บใหม่ของผมนั่นเอง ต้องขอบคุณที่ลิงค์ของลาซาด้าสามารถใส่ Sub-ID เพื่อให้แทรคได้ ไม่งั้นผมคงคิดว่ามาจากแฟนเพจจริงๆ และอาจจะเดินหลงทางไปก็เป็นได้

ตอนนี้สำหรับ Affiliate นั้นผมคงเดินเกมแบบนี้ไปก่อน ตอนนี้ผมเริ่มมองเกมต่อยอดไปแล้วครับ หากสินค้าหมวดไหนขายได้ดี อาจจะหยิบมาทำเป็น Niche site ก็เป็นได้ครับ

นอกเหนือจากการหาเงินจากช่องทางการเป็นนายหน้า ช่องทางหลัก e-commerce ผมจะไปเจาะที่การส่งออก สำหรับสินค้าที่ขายในประเทศนั้นผมคงต้องมีการปรับแผนกันใหม่ เพราะว่าที่ผ่านมานั้นเป็นบทเรียนที่ดีว่าผมควรจะโฟกัสกับหมวดหมู่ของสินค้ามากกว่านี้ เพราะลูกค้าจะไม่สามารถจดจำเราได้เลย

เอาหล่ะ วันนี้ขอแค่นี้นะครับ ว่าแต่มันสั้นมั้ยอ่ะ

Comments