ว่าด้วยการเข้าสัมมนา 3 วันติด

อาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสได้เข้าร่วมสัมมนา 3 วันติด วันแรกเป็นการสัมมนาของ Line ซึ่งเป็นการแจ้งให้ทราบว่า Line มีอะไรมาขายบ้าง และกำลังจะมีอะไรใหม่ๆออกมาบ้าง ส่วนวันที่สองเป็นงานเกี่ยวกับเหล่า Affiliate ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมเหล่ามือเก่ามือใหม่ในวงการ (ผมอยู่ในส่วนมือใหม่ครับ) ผมได้เจอเทพหลายองค์เลยทีเดียว ส่วนวันที่สามเป็นงานที่จัดโดย Google ก็คล้ายกับ Line ครับ เป็นการมาบอกว่าว่า Google ช่วย Partners ได้อย่างไร ผมคงจะไม่ได้ลงในรายละเอียดของแต่ละสัมมนานะครับ (เพราะผมจำไม่ได้) เอาเป็นว่าผมจะบอกว่าที่ไปมานั้นผมได้อะไรมาบ้างแล้วกัน

2014-06-12-09-58-23_deco

งานวันแรกสิ่งที่ผมได้คือโอกาสทางธุรกิจในมุมของการทำเอเจนซี่ออนไลน์ โดยการนำเอาสินค้า Line ไม่ว่าจะเป็น Line official account หรือ Line sticker เป็นต้น ไปเสนอเพิ่มเติมให้กับลูกค้า

IMG_20140613_123645

งานวันที่สอง งานนี้เน้นไปทางสายจ่ายเงินเพื่อแลกกับ traffic หรือที่เรียกว่า Paid Traffic สิ่งที่เขาพูดแล้วเข้าผมเลยนั้นคือ คนที่ทำ Affiliate แล้วได้เงินเยอะๆแบบรวยกันไปข้างนึงเลยเนี่ย จะเป็นสาย Paid traffic ทั้งนั้น สาย SEO จะไม่สามารถทำเงินได้ขนาดนั้น ซึ่งวิธีการทำ Paid traffic นั้นคืออยู่ที่ลงมือทำ และเก็บข้อมูลต่างๆนำมาวิเคราะห์ แล้วปรับแอดให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีใครทำแล้วได้กำไรตั้งแต่ครั้งแรกหรอกครับ และอีกประเด็นที่จับได้ในงานคือให้เริ่มมองการลงแอดบนมือถือกันให้มากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้คนใช้เน็ตผ่านมือถือนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก ก็ได้มาประมาณนี้

Image

ส่วนวันที่สาม ของพี่ Google โดยเป็นหัวข้อเกี่ยวกับ Google Partners งานนี้จะเหมาะกับพวกเอเจนซี่รายเล็กๆครับ แน่ล่ะเขาก็ต้องมาขายของๆเขาเองด้วย แต่ที่สำคัญคือการเข้าร่วมกลุ่ม Google Partners เนี่ยแหล่ะครับ ประโยชน์ของมันก็จะมี การให้คำปรึกษาในการลงโฆษณาใน Adwords การอบรมฟรี และการสอบเพื่อที่จะได้ Certificate จาก Google ซึ่งถ้ามาในนามของบริษัท เราก็จะสามารถพิมพ์ป้าย Google Partners ลงไปได้ นั่นจะเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรมากเลยทีเดียว

ก็เท่านี้แหล่ะครับ สิ่งที่ได้จากการเข้าร่วมสัมมนามาสามวันติด นอกจากอาหารอร่อยๆที่เขามีให้ ช่วงนี้อาจจะมองหาที่อบรมเยอะๆขึ้น เพราะนอกจากจะได้ความรู้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว อาจจะได้ connection มากขึ้นด้วย นั่นจะต่อยอดไปถึงโอกาสในทางธุรกิจที่มากขึ้นตามไป

Comments