ใครว่าเริ่มต้นจากศูนย์ไม่ได้

ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงอยากออกมาเป็นนายตัวเอง แต่จะมาติดตรงที่ว่า ไม่มีเงินทุน ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร บางคนก็จะบอกว่าให้ทำเว็บซิ และผมก็เชื่ออีกว่ามีหลายๆคนก็จะย้อนกลับมาอีกว่าทำเว็บก็มีค่าโดเมนและโฮสติ้ง ถึงแม้จะใช้เงินไม่เยอะก็เหอะ แต่ก็ยังต้องใช้เงินอยู่ดี เถียงไม่ออกเลยครับงานนี้

image

วันนี้ผมมีเคสตัวอย่างที่ทำเว็บโดยไม่ต้องใช้เงินเลยสักบาทครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยแนะนำเครื่องมือการทำบล็อกตัวนึงที่ให้บริการฟรีจำได้มั้ยครับ นั่นคือ Blogger.com นั่นเอง ผมเองก็ใช้เจ้านี้อยู่เหมือนกัน แต่ผมจดโดเมนมาครอบอีกที ไปดูได้ที่บทความ "Tips: ชี้โดเมนดอทคอมมาที่ Blogspot" เพราะผมไม่อยากใช้โดเมนที่มีคำว่า blogspot.com เอาหล่ะครับกลับมาที่เคสตัวอย่างวันนี้แล้วกันครับ เป็น Blog/Web ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยเขาจะเจาะเป็นประเทศๆไป ประเทศญี่ปุ่น ประเทศสิงคโปร์ ประเทศเกาหลีและล่าสุดก็ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งหมดเขาใช้โดเมนที่ลงท้ายด้วย blogspot.com ทั้งนั้น ไม่มีการจดโดเมนมาครอบแต่อย่างใด ที่สำคัญเว็บของเขาสามารถสถิตอยู่หน้าแรกของ google ได้อย่างน่าทึ่ง ลองนึกดูเล่นๆนะครับว่า keyword  อย่าง "เที่ยวญี่ปุ่น" ที่มีผลการค้นหาที่ 4 ล้านกว่าหน้า แล้วเขาได้ติดอยู่หน้าแรก คนเข้าเว็บเขาจะมโหฬารแค่ไหน และในเว็บเขาจะมีรายได้จาก adsense และ affiliate จากที่ดูด้วยอาการตาร้อนเล็กน้อย ก็มโนเอาเองเลยว่าหากรวมทุกเว็บของเขาแล้วรายได้มีเป็นหลายหมื่นเป็นแน่ครับ หรืออาจจะมากกว่านั้น

image

ผมเองไม่ได้รู้จักเจ้าของเว็บหรอกครับ แต่ที่ผมนำมาเว็บเขามาแชร์ก็เพราะเห็นว่าการเริ่มต้นจากศูนย์ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ และอยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจของตัวเองนะครับ

Comments