รีวิว Wifi SD Card ยี่ห้อ “eyefi” สำหรับส่งรูปจากกล้องเข้ามือถืออย่างง่ายๆ

Wifi-SD-Card-10

ผมต้องยอมรับจริงๆว่าเทคโนโลยีสมัยนี้มันก้าวหน้าไปมากจริงๆ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเห็น หรือได้รู้จัก หรือได้เป็นเจ้าของกล้องที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพา เช่น พวกมือถือ แท็บเลต เป็นต้น มันสะดวกสบายมากเลยใช่มั้ยครับ ยิ่งคนไทยเราเป็นโรคชอบอัพเด็ตโซเชียลอย่างหนักหน่วงอยู่แล้ว ยิ่งได้กล้องดีๆมาถ่ายให้เกิดภาพสวยๆ เรายิ่งอยากแชร์ให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่ออวดภาพสวยๆ (หรือที่เราคิดว่าสวย) แต่จะทำอย่างไรล่ะถ้ากล้องที่เรามีมันดันเชื่อมต่อกับมือถือไม่ได้น่ะซิ จะไปซื้อกล้องใหม่ก็ยังมีเงินไม่พอ และอีกอย่างเจ้าตัวเดิมก็ยังถ่ายรูปออกมาได้ดีอยู่แล้ว ยังไม่อยากเปลี่ยน ที่จริงมันเป็นเรื่องราวของผมเนี่ยแหล่ะครับ ผมเองมีกล้องตัวเก่าอยู่คือ Canon G11 ซึ่งถ้าถามผมๆก็ยังรู้สึกว่ามันยังถ่ายรูปออกมาได้โอเคอยู่ เพียงแต่มันไม่สามารถเอารูปขึ้นโซเชียลได้ทันที ต้องเอามาเปิดกับคอมพิวเตอร์กว่าจะอัพได้บางครั้งก็ลืมเรื่องราวบางอย่าง ณ ช่วงเวลานั้นไป

แต่เมื่อไม่นานมานี้มีคนแนะนำผมให้รู้จักกับเทคโนโลยีตัวนึงที่สามารถทำให้กล้องตัวเดิมกลายเป็นกล้องอันแสนฉลาดขึ้นมาได้ทันที สามารถส่งรูปที่ถ่ายมายังมือถือหรือแท็บเลตได้อย่างใจนึก ผมรู้สึกว่า โอ้วว...นี่เราไปอยู่ไหนมาเนี่ย มันมีเทคโนโลยีอย่างนี้ด้วยเหรอ เจ้าเทคโนโลยีที่ผมว่าก็คือ Wifi SD card นั่นเองครับ ผมนี่รีบสั่งซื้อออนไลน์มาเลย
image

และแล้วมันก็มาอยู่ในมือของผมครับ มาส่งไวกว่าที่คิดอีก เราดูกันว่ามันมีอะไรมาให้บ้าง และมันทำงานอย่างไร

Wifi SD Card 03
Wifi SD Card 04

ในแพคที่มาประกอบไปด้วย Wifi SD card และ Membership card ที่บอกโค้ดสำหรับเชื่อมต่อกับมือถือหรือแท็บเลต

Wifi SD Card 05

วิธีใช้งานมันก็ง่ายมากครับ แค่เอา Wifi SD card ใส่ลงไปในกล้องถ่ายรูป หลังจากนั้นเราก็ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อเดียวกับยี่ห้อ “eyefi Mobi” สำหรับ Android >> คลิก , สำหรับ iOS >> คลิก

Wifi SD Card 06

และเมื่อเปิดแอพฯที่ดาวน์โหลดมามันจะถามหาโค้ดเพื่อเชื่อมต่อกับมือถือหรือแท็บเลต ทีนี้เราก็มาลองถ่ายรูปกันดูนะครับ

Wifi SD Card 07

Wifi SD Card 08

เมื่อเรากดถ่ายภาพจากกล้อง ข้อมูลไฟล์ภาพจะถูกเก็บไว้ใน Wifi SD card และตัว SD card นี้เองก็จะส่งรูปที่เราถ่ายมายังมือถือหรือแท็บเลตที่ถูกเชื่อมต่อไว้ และเมื่อรูปมาอยู่บนมือถือเราแล้วจะทำอะไรต่อไปดีล่ะ ก็เอาขึ้นโซเชียลเลยซิครับ ทีนี้อุปกรณ์ก็พร้อมละสำหรับการออกทริปครั้งต่อไป แล้วจะแชร์รูปมาให้ดูนะครับ

เอาเป็นว่าถ้าสนใจ Wifi SD card ตัวนี้ไปสั่งซื้อกันได้เลยที่ >> lazada ผมเองก็สั่งซื้อจากที่นี่ครับ

Comments