แนะนำ "MEEFUND" Crowdfunding ของคนไทยเพื่อคนไทย

ผมเคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับแหล่งเงินทุนสำหรับชาว Startup กันไปแล้วนะครับ ก็ใครมีแผนที่ดี แข็งแรง ก็ไปลงแข่งตามสนามต่างๆกันได้เลย แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบการแข่งขันมากนัก แบบว่าขอเงินไม่เยอะมากก็ได้ ก็บอกเลยว่าให้มองหาแหล่งเงินประเภทที่เป็น Crowdfunding ดีกว่า

บทความที่เกี่ยวข้อง แหล่งเงินทุนสำหรับเหล่า Startup 

คำถามถัดมาคือ แล้วจะไปหา Crowdfunding จากที่ไหนอ่ะ เอาแบบง่ายๆเลยก็คือ ลองค้นหาคำว่า 'Crowdfunding Thailand' ในพี่ Goo ดูนะครับ ถ้าขี้เกียจก็ไม่เป็นไร วันนี้ผมจะมาแนะนำ Crowdfunding ของไทยน้องใหม่ ดูแลด้วยบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทดังๆมากมาย Crowdfunding เจ้านี้มีชื่อว่า "MEEFUND"


MEEFUND เป็นเครื่องมือ หรือ Platform ที่เป็นตัวกลางในการระดมเงินทุนมาให้เหล่า Startup โดยผู้ที่มีไอเดียเด็ดๆจะมีพื้นที่ให้สื่อสารถึงเรื่องราวของผลงาน/ผลิตภัณฑ์/บริการได้เอง และที่ผู้ที่สนใจก็สามารถร่วมสนับสนุนโดยการระดมทุน


"ทุกๆ ผลงานที่เปิดให้ระดมทุนบน Crowd funding Platform ของ MEEFUND มีเป้าหมายเพื่อให้ได้รับเงินทุนในจำนวนที่ต้องการเพื่อการสร้างผลงาน (Goal) ภายในระยะเวลาที่เปิดรับการสนับสนุน (Day to go) ที่กำหนดไว้ โดยผู้สนับสนุนสามารถร่วมระดมทุนผ่านบัตรเครดิตของตัวท่านเอง และจะมีการตัดชำระยอดเงินสนับสนุนที่ทำรายการไว้ เมื่อผลงานนั้นๆ ระดมทุนได้สำเร็จตามเป้าหมายเท่านั้น" ... ข้อมูลจาก Meefund



แน่นอนว่ามันก็ต้องมีค่าธรรมเนียมอยู่บ้างนะครับ แต่ก็เหมือนกับเราไม่ได้จ่ายเองอยู่ดีนั่นแหล่ะครับ เพราะว่าเขาจะคิดค่าธรรมเนียมบริการจากผลงานที่ระดมทุนได้สำเร็จ ในอัตราร้อยละ 6 และค่าธรรมเนียมเพื่อชำระเงิน อัตราร้อยละ 4 เพื่อใช้ในการพัฒนา Platform และรูปแบบการให้บริการสนับสนุนผลงานของผู้สร้างต่อๆ ไป พูดง่ายให้คือ 10% ครับ ดังนั้นเวลาของเงินสนับสนุนให้เอาค่าธรรมเนียมดังกล่าวมาคำนวณไว้ด้วยนะครับ จะได้มีเงินในการดำเนินโครงการได้อย่างครบถ้วน

ถ้าหากสนใจกันจริงๆ ก็เข้าไปสมัครกันได้ที่ MEEFUND.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/MEEFUND

Comments