มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 13 ปรับแผนกันไป


หลังจากหนึ่งบทความยอดนิยมผ่านไปตามกาลเวลา ยอดผมก็ล่วงหล่นตามที่คาดไว้ไม่ผิด แต่มันก็ทำให้ stat ต่อวันดีขึ้นเมื่อเทียบกับ stat ก่อนที่จะลงบทความนั้น (หรือไม่มันก็ยังลงไม่สุด) สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากเรื่องนี้คือ บทความเดียวถ้าฮิต ก็สามารถดึงทราฟฟิคเข้ามาเป็นหลักหมื่นต่อวันได้ ก็เลยทำให้อดคิดไม่ได้ว่าแล้วอย่างเว็บพวก sanook, kapook ที่มีบทความใหม่ๆต่อวันเยอะมหาศาล มีโดนสัก 5-6 บทความ stat ก็คงจะพุ่งขึ้นอย่างเยอะแล้ว และเป็นเพียงคนเข้าที่มาจาก social เท่านั้นด้วยนะ คือมาจากการเอาไปแชร์ search ติดอันดับดีอีกนี่ คนเข้าถล่มทะลาย

ขอมาวิเคราะห์ตัวเองบ้าง ผมว่าผมยังคงกระหายเงินไม่พอ ยังยึดติดกับความสบาย เลยเป็นเหตุให้ผมยังไม่สำเร็จอะไรสักอย่าง รายได้สามทางที่ผมตั้งเป้าไว้ จนบัดนี้มันยังห่างเป้ามากมาย ผมคงจะต้องโฟกัสมากขึ้น ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ ต้องบังคับให้ตัวเองทำอะไรที่ไม่อยากทำ หรืออยากทำน้อยกว่าแต่อาจจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ผมก็ยังเจอสิ่งที่ทำรายได้ให้ผมอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่ได้เยอะมากในแต่ละการขาย แต่ก็มาแบบเรื่อยๆ ผมจะเริ่มจากตรงนั้นก่อน ทำให้รายได้มันเพิ่มขึ้นและมาอย่างสม่ำเสมอ ส่วนต้องตั้งใจทำไปเรื่อยๆเพราะเป็นงานที่ผมสามารถทำที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ ของก็ยังขายได้ในขณะที่ผมหลับ และขณะนี้ผมเริ่มทดลองวาง Aff link ในเว็บที่ผมทำอยู่ด้วย คืออยากรู้ว่าจะมีคนคลิกและซื้อของบ้างมั้ย ถ้ามีผมอาจจะเริ่มๆถอดแอดบางตัวแล้วเปลี่ยนมาเป็น affiliate link ซะ เพราะต้องยอมรับว่ารายได้จาก Aff มันดีกว่ารายได้จากการคลิกแอดจริงๆ อีกอย่างที่ผมจะต้องบังคบตัวเองให้เริ่มลงมือทำคือ ebay ผมก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมืนกันว่าทำไมผมถึงไม่ยอมเริ่มขายของบน ebay สักที

Comments