Tablet ของ Acer ส่งมาแข่งกับ iPad อีกราย


มาอีกรายที่ย่างก้าวเข้ามาสู่ตลาด Tablet อีกหนึ่งราย ไม่รู้สินะครับ ช่วงนี้มีข่าวเครื่อง Tablet ออกใหม่กันแทบทุกวันจริงๆรายล่าสุดก็คือ Acer ซึ่งเปิดเผยเครื่อง Tablet ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์เป็นครั้งแรกในงาน source to home 2010 ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่ง Gianfranco Lanci ผู้บริหารของทาง Acer มาแนวเดียวกับ สตีฟ จ๊อบส์ เปี๊ยบ คือควักเจ้าอุปกรร์รุ่นล่าสุดออกมาจากกระเป๋าขึ้นมาโชว์บนเวที ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์สำคัญในงานนี้ โดยเครื่อง Tablet ของ Acer รุ่นใหม่นี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็๋นทางการ ยังไม่ทราบเรื่องของราคาว่าจะเป็นเท่าไร แต่ที่แน่ๆคือออกขายช่วงไตรมาสที่สี่ปีนี้แน่นอน


ตัวเครื่องเป็น Tablet แบบมี Keyboard ในตัวซึ่งออกดูแนวไปทาง Ebook Reader เสียมากกว่า โดยตัวเครื่องมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว หน้าจอแบบ Touch Screen และใช้ UI แบบ Clear.fi ซึ่งเป็นคอนเซ็ปใหม่ของทาง Acer ในปีนี้ โดย Clear.fi เป็นชื่อเรียกของ คอนเซ็บใหม่ของสินค้าทาง Acer ที่จะใช้อินเตอร์เฟสเป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง All in one PC , Notebook และอุปกรณ์พกพาทั่วๆไป รวมถึง Tablet ที่เป็นแอนดรอยด์ใหม่นี้ด้วย โดยจะใช้อินเตอร์เฟสร่วมกัน ซึ่งนอกจากนั้นมันยังยังสามารถเชื่อมต่อเพื่อแชร์ content ต่างๆร่วมกันได้ เป็นลักษณะของ Network ที่มีชื่อเรียกว่า DLNA (Digital Living Network Alliance) ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เพลง หนัง และอื่นๆ

สำหรับ Tablet ใหม่ของ Acer นี้นั้นในตอนนี้ไม่มี Spec อย่างเป็๋นทางการว่าจะใช้ CPU หรือ หน่วยความจำเท่าไร รวมถึงการเชื่อมต่อซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าจะมี SIM ในตัวหรือไม่ แต่หากเทียบจากอุปกรณ์ Ebook Reader ที่เปิดตัวในงานเดียวกันนี้ ตัวเครื่องที่เป็น Ebook Reader ของ Acer นั้นจะมี SIM card เพื่อ Download ไฟล์ Ebook ได้ด้วย เราลองไปดูอุปกรณ์ Ebook Reader ตัวแรกของทาง Acer ต่อกันเลยดีกว่าครับ

ข้อมูลจาก mrpalm.com

Comments