รวยหุ้นแบบมีเวลาด้วย หลักสูตร Jitta 101 ลงทุนสไตล์ VI

image

การหาเงินออนไลน์นั้นไม่จำเป็นจะต้องไปอยู่กับการทำ e-commerce หรือ Affiliate marketing หรือ การโฆษณาเสมอไป การเล่นหุ้นก็เป็นทางหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณอย่างเป็นกอบเป็นกำ เผลอๆอาจจะไม่ต้องเหนื่อยเท่าเราหาเงินด้วยสามวิธีข้างต้นด้วยซ้ำ เพราะมันคือการลงทุน ใช้เงินทำงานแทนเรา

วันนี้เลยจะมาแนะนำคอร์สเกี่ยวกับเรื่องหุ้นกันครับ ขอบอกก่อนเลยว่าผมไม่ใช่คนเล่นหุ้นเป็นเลย แต่คนรอบตัวผมนี่เล่นกันใหญ่ ในแต่ละวันที่บ้านมีแต่คนพูดคุยเรื่องหุ้น ซื้อตัวนั้นตัวนี้ ผมนี่นิ่งเลยครับ ก็เลยเป็นที่มาของหลักสูตรแนะนำในวันนี้

image

เจ้าของหลักสูตรคือคนหนุ่มที่เรียกได้ว่าเป็นอายุน้อยร้อยล้านก็ว่าได้ (คือผมคิดเอาเองน่ะครับว่าเขาน่าจะได้ร้อยล้าน) เขาชื่อนาย ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ หรือชื่อเล่นว่า เผ่า จัดได้ว่าเป็นบุคคลในตำนานแห่งวงการหาเงินออนไลน์คนหนึ่งเลยทีเดียว เขาเป็นเจ้าพ่อของการหาเงินจาก Affiliate marketing สาย Paid media หรือการซื้อโฆษณานั่นเอง และเป็นเจ้าของหนังสือถึง 4 เล่มด้วยกันอันได้แก่ Google Make Me Rich, Google AdWords, 77 เคล็ดลับปรับโฆษณาให้โดนใจ Google AdWords 2 และ Amazon Make Me Rich สำหรับหนังสือ Google Make Me Rich เป็นหนังสือการหาเงินออนไลน์เล่มแรกที่ผมอ่านเลย นอกจากนั้นยังเปิดบริษัทดูแลด้านการทำการตลาดออนไลน์ในยุคที่ออนไลน์ยังไม่เฟื่องฟูขนาดนี้

ประวัติการทำงาน
- กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโฟจิเนชั่น จำกัด
- กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอดู พับลิชชิ่ง จำกัด
- ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษา บริษัท RedRank จำกัด

และแล้วเขาก็ได้หายหน้าหายตาไปจากวงการไประยะหนึ่ง และกลับมาพร้อมกับธุรกิจใหม่ของเขาที่เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหุ้นในสไตล์ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนผู้ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในโลก ที่มีสไตล์การลงทุนแบบ Value Investment หรือย่อๆว่า VI

Value Investment หรือการลงทุนแบบเน้นคุณค่า เป็นแนวทางการลงทุนที่เน้นลงทุนในกิจการที่ผู้ลงทุนเชื่อว่ามีราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานโดยการวิเคราะห์มูลค่าทางบัญชีหรือสัดส่วนทางการเงินแบบต่างๆ เช่นมูลค่าหุ้นตามบัญชี (book value) สัดส่วนราคาหุ้นต่อกำไร (price-to-earning ratios) สัดส่วนราคาหุ้นต่อมูลค่าตามบัญชี (price-to-book ratios) หรือสัดส่วนเงินปันผล (dividend yields) -- ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

คุณเผ่าได้หยิบแนวคิดนี้มาต่อยอดจนคลอดออกมาเป็น "Jitta.com" ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราสามารถดูว่าเราจะเข้าซื้อหุ้นตัวไหนดี และขายตัวไหนดี โดยแนวคิดหลักจะเป็นการซื้อแบบระยะยาว ไม่ใช่การซื้อแล้วขายทำกำไรระยะสั้น

หลักสูตร Jitta 101 นั้นจะสอนให้เรารู้จักกับการลงทุนในหุ้น สอนให้รู้ว่าการลงทุนแบบเน้นคุณค่านั้นเขาดูกันอย่างไร มีปัจจัยไหนบ้างที่ต้องนำมาคิดวิเคราะห์ และได้มีการแนะนำเครื่องมือในการดูหุ้นสำหรับคนที่มีปัญหาอ่านงบการเงินไม่เป็น ทำให้ไม่รู้ว่าธุรกิจไหนเป็นธุรกิจที่ดี ไม่รู้วิธีคำนวณมูลค่าที่แท้จริงของบริษัท ทำให้ไม่รู้ว่าควรจะซื้อหุ้นที่ราคาไหน และปัญหาสุดท้าย ไม่มีเวลาติดตามหุ้นที่ตัวเองถืออยู่ ทำให้ไม่รู้การเปลี่ยนแปลงในมูลค่าที่แท้จริงของบริษัท เครื่องมือของ Jitta จะมาช่วยตอบโจทย์เหล่านี้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นหลักสูตรที่ฟังแล้วได้ความรู้สามารถนำไปต่อยอดได้จริง เพราะหากเราสามารถดูงบการเงินเป็น คำนวณมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทเป็น และมีเวลาติดตาม ก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมืออะไรก็ได้ แต่เชื่อเหอะว่าบางครั้งการใช้เครื่องมือที่ดีก็สามารถทำให้เราประหยัดเวลาและสมองไปได้เยอะเลยครับ

หลักสูตรนี้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 หัวข้อใหญ่ๆดังนี้

1) Jitta101 | Principle of VI: Part1 : Stock Market พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

2) Jitta101 | Principle of VI: Part 2 : The right investment principle: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

3) Jitta101 | Principle of VI: Part3 : Introduce Jitta: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

4) Jitta101 | Principle of VI: Part4 : Advanced Jitta: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

5) Jitta101 | Principle of VI: Part 5 Buying and Selling Stocks: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

เข้าชมหลักสูตร Jitta101 ได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะครับ

ขอบคุณคลิปหลักสูตรจาก Youtube Channel: Jitta

คอร์สแนะนำอื่นๆที่เกี่ยวกับหุ้น

- 100 คำตอบต้องรู้ ดูหุ้นพื้นฐาน Extended Version

- Advanced Strategic Trading: เทคนิคทำกำไรทะลุฟ้า ตอน 1/4

- Advanced Strategic Trading: เทคนิคทำกำไรทะลุฟ้า ตอน 2/4

- Advanced Strategic Trading: เทคนิคทำกำไรทะลุฟ้า ตอน 3/4

- Advanced Strategic Trading: เทคนิคทำกำไรทะลุฟ้า ตอน 4/4

- The Art of Bubble: เล่นหุ้นในตลาดฟองสบู่

Comments