มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 7 สร้าง Blog ฟรีกัน

Google-Blogger

นั่งคิดอยู่นานว่าจะเริ่มยังไงดี ก็ค่อยๆมานั่งคิดและรู้สึกว่าขั้นตอนการทำงานต่างนั้น มันจะต้องพึ่งเว็บเป็นส่วนใหญ่ เลยคิดว่าสิ่งแรกที่ควรจะพูดถึงเลย คือการทำเว็บ และเราจะะเริ่มจากการลงทุนที่น้อยที่สุด นั่นคือ Free Blog นั่นเอง หลายคนจะถนัด wordpress แต่ผมถนัด Blogger.com มากกว่า Blogger.com เป็นบริการ Blog ฟรีจาก Google เมื่อสร้างออกมาโดเมนที่ได้จะเป็น (ชื่อบล็อก).blogspot.com ออกจะจำยากหน่อย แต่เราก็ไม่ได้จะให้คนจำอยู่แล้ว เอาหล่ะไปดูวิธีการสร้าง Blog กัน

1. สมัครบัญชี Google ก่อนเลยนะครับ กดไปตามลิงค์นี้ >> คลิก
2. ไปที่ Blogger.com เขาจะให้เรายืนยันโปรไฟล์ เราก็ยืนยันกันไป

Screenshots_2014-04-06-18-01-15
3. เลือกไปที่ "บล็อกใหม่"

Screenshots_2014-04-06-18-24-21
4. ทีนี้ก็มาตั้งชื่อบล็อกกัน บางตำราแนะนำให้ตั้งชื่อสอดคล้องกับคียเวิร์ดหลักที่เราจะใช้ เช่น เราขายของมือสอง ทีนี้คีย์เวิร์ดที่ลือกคือ Secondhand stuff ชื่อเว็บก็ตั้งเป็น Secondhandstuff.blogspot.com เป็นต้น แต่สำหรับผม ผมไม่แคร์เท่าไหร่ครับ แค่อย่าตั้งให้มันแย่มากก็พอ ในที่นี้ผมตั้งเป็น iCamera Expo ชื่อโดเมนผมคือ icameraexpo.blogspot.com เห็นชื่อนี้แล้ว แน่นอนครับผมทำไว้สำหรับขายกล้องนั่นเอง โดยตั้งใจจะเอาสินค้าจาก lazada มาโพสเป็นหลักครับ ใครยังไม่ได้สมัครทำ affiliate กับ lazada ก็ไม่เป็นไร เราก็สร้างเว็บนี้เอาไว้สำหรับสมัคร affiliate กับทาง lazada ซะเลย
5. เมื่อได้ชื่อละ ก็เลือกเทมเพลต ผมแนะนำให้เลือกแบบแรกไปก่อนนะครับ เพราะเดี๋ยวผมค่อยแนะนำเทมเพลตสวยๆให้
6. พอถึงขั้นตอนนี้แล้ว เราก็มาโพสบทความเพื่อหาเงินกันได้เลยครับ

Screenshots_2014-04-06-21-50-34  
6.1 เราก็ใส่ Subject ของเราก่อน ตั้งได้ตามสบายครับ แต่ควรจะต้องมีความชัดเจนของสินค้าที่เราจะขายด้วย เช่น ชื่อแบรนด์สินค้า รุ่นสินค้า เป็นต้น

image
6.2 หลังจากได้ชื่อหัวข้อ หรือ subject กันแล้วนั้น ก็ถึงเวลาลงเนื้อหากันล่ะครับ

ก่อนอื่นเลยเราก็ไปเอารูปสินค้าจาก lazada ที่เราตั้งใจจะขายมาก่อนครับ

image

หลังจากนั้น เอาทำการเขียนเนื้อหาชวนเชิญให้คนอยากได้สินค้าชิ้นนั้นๆ

image

แล้วก็ตามติดมาด้วยรายละเอียดสินค้า แล้วก็ลิงค์ขายของๆเรา (หากใครยังไม่ได้สมัคร affiliate ก็จะไม่มีลิงค์ในส่วนตรงนี้นะครับ เราอาจจะยังไม่ต้องใส่ลิงค์ ณ ตอนนี้ก็ได้ครับ เมื่อสมัครได้แล้วค่อยย้อนกลับมาใส่) แล้วก็รอให้ติด Index บน Google แค่นี้เลยครับ

image

ทั้งหมดทั้งมวล ก็ไม่ต้องเขียนยาวอะไรมากครับ จุดประสงค์ของเราก็คือ ให้คนคลิกต่อไปที่ lazada นั่นเองครับ

สำหรับคนที่จะทำไว้เพื่อไปสมัคร affiliate กับ lazada ผมแนะนำให้โพสสินค้าไปเลยวันละ 5-10 ชิ้น (ที่พูดนี่บอกตัวเองด้วยเช่นกัน) ลงไปเรื่อยๆเลยครับ อ่อ และหากยังไม่ได้สมัคร Adsense ก็สามารถเอาเว็บนี้ไปสมัครได้เลยนะครับ จำไว้ว่าการสมัคร Adsense นั้น เว็บที่ใช้ในการสมัครจะต้องไม่ควรมีลิงค์ขายของเลย ให้มองว่าเว็บนี้เป็นเว็บรีวิวสินค้า ไหนๆทำทั้งที ก็ทำมันไว้สมัครทั้งสองอย่างเลยแล้วกันนะครับ วันนี้ก็เอาประมาณนี้ก่อนแล้วกันนะครับ ใครมีข้อสงสัยก็ถามกันมาได้ครับ ถ้าตอบได้ก็จะตอบ ถ้าไม่รู้คำตอบก็จะบอกว่าไม่รู้นะครับ ^^

Comments