"ซิคเว่ เบรคเก้" เตรียมรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดเทเลนอร์ เอเชีย

วันที่ 4 กรกฎาคม 2551 16:11 น.

ที่มา ดีแทค


คณะกรรมการบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้แต่งตั้ง นายทอเร่ จอห์นเซ่น ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2551 เป็นต้นไป

นายซิคเว่ เบรคเก้ จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2551 ก่อนเข้ารับตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของเทเลนอร์ เอเชีย แทน นายอาร์เว่ โจฮานเซ่น ในวันที่ 1 กันยายน 2551 และขึ้นเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของกลุ่มเทเลนอร์ในเวลาเดียวกัน

สำนักงานใหญ่เทเลนอร์ เอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ มีหน้าที่ดูแลการดำเนินงานของบริษัทในเครือเทเลนอร์ที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ได้แก่ ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย และไทย และยังทำหน้าที่ในการมองหาโอกาสการขยายธุรกิจเพิ่มภายในภูมิภาคอีกด้วย

“ในช่วงที่คุณซิคเว่บริหารงาน ดีแทคได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก จนกระทั่งปัจจุบันดีแทคเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุด เป็นที่รู้จักสูงสุด และเป็นบริษัทที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดบริษัทหนึ่งในประเทศไทย คุณซิคเว่เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการของบริษัทฯ ในปี 2543 และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมในช่วงปี 2545 – 2548 และในปี 2548 จนถึงปัจจุบัน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จากความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงองค์กรในหลาย ๆ ด้าน การสร้างวิธีการสื่อสารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแรงกายแรงใจที่ทุ่มเทไปในด้านการตลาด ทำให้ภาพลักษณ์และผลประกอบการของบริษัทฯ ที่อยู่ภายใต้การนำของคุณซิคเว่มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด” นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทฯ กล่าว

ก่อนร่วมงานกับดีแทค ซิคเว่เป็นกรรมการผู้จัดการของสำนักงานเทเลนอร์ในประเทศสิงคโปร์เป็นเวลา 3 ปี โดยมีหน้าที่พัฒนาและจัดการการลงทุนของเทเลนอร์ในภูมิภาคเอเชีย และในช่วงระหว่างปี 2536 – 2539 เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประเทศนอร์เวย์ ซิคเว่จบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขารัฐประศาสนศาสตร์ จาก John F. Kennedy School of Government, Harvard University

“ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่บริหารงานในดีแทค และยังได้ร่วมงานกับบุคลากรที่มีความสามารถ ดีแทคได้ผ่านความท้าทายหลากหลายรูปแบบ ผมมั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งของทีมบริหาร รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีแทคจะยังคงสามารถเติบโตในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงนี้ และเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบที่สุดแบรนด์หนึ่งของประเทศไทยต่อไป ส่วนการได้รับความไว้วางใจให้ไปบริหารงานในระดับภูมิภาคให้กับเทเลนอร์ เอเชีย ในครั้งนี้ ผมมองว่าเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่น่าสนใจเพราะจะได้ดูแลธุรกิจ ทั้งในประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ ภายในภูมิภาค โดยหนึ่งในความรับผิดชอบหลักยังรวมถึงการได้ดูแลดีแทคต่อไปในระดับกรรมการและผู้ถือหุ้นอีกด้วย” นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค และว่าที่เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดเทเลนอร์ เอเชีย กล่าว

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้แต่งตั้ง นายทอเร่ จอห์นเซ่น ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทคนใหม่

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทเลนอร์ ปากีสถาน นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2547 โดยก่อนหน้านั้น เขาบริหารงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ ประเทศมาเลเซีย เป็นเวลา 4 ปี จากการเข้าร่วมงานกับเทเลนอร์ กรุ๊ป มาเป็นระยะเวลานานตั้งแต่ปี 2517 ทอเร่ได้รับตำแหน่งบริหารสำคัญหลายตำแหน่งเขาได้รับวิทยาศาสตร์มหาบันฑิตสาขาเทคโนโลยีและการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ

“คณะกรรมการบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณทอเร่ จอห์นเซ่น ตัดสินใจร่วมงานกับดีแทค ผลงานของเขาที่เทเลนอร์ ปากีสถาน เป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถของเขาได้เป็นอย่างดี โดยคุณทอเร่ได้นำพาเทเลนอร์ ปากีสถาน จากบริษัทอันดับ 6 ขึ้นสู่บริษัทอันดับ 2 ได้ภายในเวลาเพียง 4 ปี เราขอต้อนรับเขาสู่ประเทศไทย และยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับเขาในอนาคตอันใกล้นี้” นายบุญชัย กล่าว

ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย จากรายงานผลประกอบการในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 16.7 ล้านคน.

Comments