มาคุยกันต่อ

ผมเพิ่งกลับมาจากประเทศเกาหลี ไปกับทางมหาวิทยาลัยมา ระหว่างการท่องเที่ยวมันทำให้ผมได้รู้สึกพักผ่อน คนที่จัดทัวร์ให้กับพวกผมก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่อายุไม่น่าต่างจากผมมาก แต่รู้มั้ยครับ เขาเป็นเจ้าของบริษัททัวร์ของตัวเอง และตอนนี้กำลังเรียนปริญญาเอกอยู่ด้วย ผมก็มาันั่งนึกว่าอะไรที่ต่างกันระหว่างเขากับผม ทำไมเขาถึงเป็นเจ้าของธุรกิจได้แต่ผมผู้ที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจมากกลับยังคงเป็นลูกจ้างที่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะโดนอะไรมั้ยในปีหน้า (2009) นี้ ผมก็มานั่งนึกนอกเหนือจากความรู้เฉพาะื่ืทางแล้วนั้น สุดท้ายผมมองว่ามันอยู่ที่ความกล้า ความกล้าที่จะเริ่ม ความกล้าที่จะตัดสินใจ มันทำให้ผมมานั่งนึกต่อไปว่า อะไรที่จะสร้างความกล้าให้เรา(ให้ผม)ได้บ้าง และที่ผมคิดออกก็คือ ความอยาก ความต้องการ หรือ ภาษาอังกฤษว่า Passion ถ้าเราไม่มีความอยากเพียงพอ มันก็จะไม่ทำให้เราเกิดความกล้า

พอนึกได้ดังนี้ ผมก็มาเริ่มนึกว่าทำไมผมอยากที่จะเป็นเจ้าของกิจการ นั่นก็เพราะ เงิน+เวลา ผมชอบบรรยากาศตอนไปเที่ยว มันรู้สึกผ่อนคลายดี และเมื่อผมหาเจอ Passion ของผมแล้วนั้น มันก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผมทำทุกสิ่งอย่าง เกิดความกล้า ที่จะทำให้ผมไปถึงจุดนั้น

ขั้นตอนถัดไปนั้น ผมก็มานั่งนึกว่าผมชอบอะไร ถนัดอะไร และอยากทำอะไ่ร ผมก็มาเริ่มนั่งคิดว่ามันจะสร้างเงินให้ผมได้ยังไง สุดท้ายมันก็ก่อให้เกิด 2 โปรเจ็คในหัวของผมคาดว่ามันจะสร้างให้ผมไปถึงจุดที่ผมต้องการได้ แน่นอนโปรเจ็คนั้นต้องเป็นโปรเจ็คที่ทำผ่าน internet แน่นอน แต่ถึงยังไง Adsense กับ Affiliate Marketing ผมก็คงยังไม่เลิกซะทีเดียวคงจะืทำไปเรื่อยๆ เอาเป็นว่าผมจะคอยมา update ใหเ้เพื่อนๆฟังอีกทีนะครับว่าโปรเจ็คของผมเป็นยังไงบ้าง .... เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ

Comments