E-commerce project วันที่ 13-19

หายไปนานมากพอสมควร ก็มีโอกาสได้คุยกับ Supplier เจ้าสนิทของผม และก็ได้สินค้ามาลงเพิ่มอย่างที่ตั้งใจไว้ พอมีสินค้ามาลง ผมก็ลงแอดเพิ่ม เพื่อเพิ่มจำนวนคนไลค์ โดยแอบตั้งเป้าไว้ที่หลักหมื่นก่อน ซึ่งยังอีกห่างไกล ตอนนี้สินค้าส่วนใหญ่ของผมเป็นสินค้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจทำเว็บย่อยออกมา โดยเน้นไปที่สินค้าแฟชั่น และใช้เป็น sub-domain ไปก่อนครับ แล้วค่อยมาพิจารณาทีหลังว่าจะจดโดเมนใหม่เลยดีไหม

ผลของการลงสินค้า ก็ไม่ได้ต่างจากที่คาดไว้ครับ สินค้าไม่ค่อยวิ่งเท่าไหร่เลย ผมตั้งสมมติฐานไว้ว่า เนื่องจากมันเป็นสินค้าแฟชั่น อะไรที่เคยขายดีในอดีต ก็อาจจะไม่สามารถขายได้ในช่วงปัจจุบัน

ดังนั้นผมตั้งใจไว้ว่าอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ผมจะไปคุยกับเพื่อนของผมอีกคน ที่เขานำเข้าสินค้าจากเมืองนอกอยู่ โดยผมตั้งใจจะทำเว็บแยกออกมาสำหรับที่จะขายสินค้าของเพื่อน และคิดไว้ในหัวอยู่แล้วว่าจะให้มันออกมาเป็นในรูปแบบใด ครั้งนี้อาจจะมีการดูคีย์เวิร์ดดีๆ ทำ SEO และลงแอดด้วยเช่นกัน (แต่ต้องขอดูมาร์จิ้นที่ได้ด้วยเช่นกัน)

และสุดท้าย อย่างที่ผมตั้งใจไว้ คือการนำเข้าสินค้ามาขาย และค่ำคืนนี้ ผมก็ได้สั่งสินค้าเข้ามาส่วนหนึ่ง มาลองทำตลาดก่อน ยังคงเป็นหมวดแฟชั่นอยู่ครับ แต่ที่ผมเล็งไว้จริงๆเลยคือสินค้าอิเล็คโทรนิค ผมมีในใจตัวนึงละ แต่กำลังขอคำปรึกษาเรื่อง Shipping อยู่ หากไฟเขียวก็จะได้สั่งเข้ามาเลย ซึ่งผมดูราคาของที่เมืองไทยละ พอมีมาร์จิ้นที่โอเคอยู่

นี่แหล่ะครับ ที่ผมหายไปตลอดหลายวันที่ผ่านมา และล่าสุดแอบมีโปรเจ็คอื่นที่ไม่ใช่ e-commerce แทรกเข้ามาด้วย ผมจะไม่เอารายได้มารวมกับโปรเจ็คนี้นะครับ แยกโปรเจ็คกัน แต่มันคงกินเวลาของผมไม่น้อยทีเดียว

เอาหล่ะ คืนนี้พอแค่นี้นะครับ ไปนอนละ ราตรีสวัสดิ์

Comments