มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 9 โฟกัสกันหน่อย

focus1

หลังจากที่เรารู้จักแต่ละช่องทางกันแล้ว กำหนดเป้าหมายกันแล้ว รู้จักวิธีการทำ Blog แล้ว และสร้าง Report กันไว้แล้ว เราก็มาลงมือกันเลยครับ ผมว่าตอนนี้หลายๆคนอาจจะมีคำถามว่า แล้วกรูจะเริ่มยัง อย่าว่าแต่คนอื่นเลยครับ ผมเองก็มีคำถามเดียวกันเลย เราจะเริ่มจาก e-commerce ดี หรือเริ่มจากโฆษณาดี หรือว่าจะเริ่มโดยการเป็นนายหน้าดี เอาทิ๊ปของผมไปลองดูแล้วกันครับ

1) หากคุณมีสินค้าอยู่ในมืออยู่แล้ว หรือมีแหล่งที่จะเอาสินค้ามาขายอยู่แล้ว ให้เริ่มจาก e-commerce เลยครับ
2) หากคุณเป็นคนชอบเล่าเรื่องราว หรือมีความรู้และชอบแบ่งปัน ผมแนะนำให้ไปทางขายพื้นที่โฆษณาเลย
3) แต่ถ้าหากเนื้อหาที่คุณแชร์นั้นมีความเกี่ยวโยงถึงสินค้า หรือบริการ คุณก็อาจจะเริ่มจากการเป็นนายหน้าก็ได้ครับ

อันที่จริงหลายๆคนที่ทำมานานแล้ว เขาจะเน้นที่การเป็นนายหน้ามากกว่าการขายพื้นที่โฆษณาซะอีก เพราะการขายโฆษณานั้นรายได้ค่อนข้างแกว่งพอสมควร แต่หากทำในรูปแบบนายหน้าได้แล้ว รายได้จะค่อนข้างมั่นคงกว่า

นั่นก็เป็นทิ๊ปเล็กๆสำหรับช่วยในการตัดสินใจน่ะครับ บางคนอาจจะถามว่า สามารถเริ่มมันทีเดียวทุกอย่างเลยได้มั้ย คำตอบของผมคือ ก็แล้วแต่คุณครับ แต่จากที่ผมทำมานั้น ผมขอเดินแบบเน้นไปทีละอย่างมากกว่าครับ แน่หล่ะเราอาจจะเห็นคนโน้นคนนี้เอารายได้มาโชว์ให้ดู มันทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่น่าจะทำยากน่ะ ผมก็รู้สึกแบบนั้นอยู่หลายครั้ง แต่เชื่อผมเถอะว่ามันต้องใช้เวลาสักพักกว่าเราจะจับทาง และหารูปแบบของตัวเองได้

สำหรับผมคิดว่าจะเริ่มจากการทำ e-commerce ครับ ผมพอที่จะหาแหล่งสินค้าอยู่บ้าง ผมตั้งใจจะขายทั้งในทั้งต่างประเทศครับ ที่จริงมันก็รู้ได้ไม่ยากหรอกว่าผมจะเน้นอะไร เพราะหากดูจากเป้าหมายของผม ผมให้รายได้จาก e-commerce สูงที่สุด นั่นหมายถึงผมจะต้องเน้นมันมากที่สุด

Comments