ค้นพบศักยภาพใหม่จาก ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 สมาร์ทโฟนไร้ขีดจำกัด



บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยโฉม กาแลคซี่ เอส 8 ออกสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ฉีกกฏข้อจำกัดเดิมๆ ของสมาร์ทโฟน ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่งดงามไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม หน้าจอแสดงผลแบบไร้กรอบช่วยเพื่อประสบการณ์การดื่มด่ำในอรรถรสได้อย่างเต็มเปี่ยม   กาแลคซี่ เอส 8  ยกระดับของความสะดวกและการใช้งานสมาร์ทโฟนให้สูงขึ้นอีกระดับ พร้อมขยายโลกทัศน์ของความเป็นไปได้อย่างไร้ขอบเขต

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของการออกแบบสมาร์ทโฟนรวมถึงบริการอันหลากหลายเพื่อเปิดแนวทางใหม่ให้กับการสัมผัสประสบการณ์บนโลกใบนี้” นายดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “กาแลคซี่ เอส 8 คือเจตจำนงของเราที่จะนำความเชื่อมั่นและไว้วางใจกลับคืน โดยการกำหนดนิยามใหม่ให้กับขีดจำกัดของความปลอดภัย และสร้างความสำเร็จใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนของซัมซุง”



เห็นโลกกว้างขึ้นเพื่อประสบการณ์มากขึ้น
กาแลคซี่ เอส 8 ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนมรดกความคิดของซัมซุงในการออกแบบอุปกรณ์ที่มีดีไซน์สวยล้ำ จอภาพไร้กรอบ พร้อมการใช้งานที่ครบครัน จอภาพไร้กรอบสองขนาด คือ 5.8 นิ้วสำหรับกาแลคซี่ เอส 8 และ 6.2 นิ้วกับกาแลคซี่ เอส 8+  ผ่านการออกแบบพื้นผิวด้านหน้าที่เรียบลื่น ไร้ปุ่มโฮมและเหลี่ยมมุมให้สัมผัสต้องสะดุด มอบประสบการณ์การชมที่ช่วยให้สามารถดื่มด่ำกับภาพได้เต็มตาอย่างแท้จริง โดยไม่มีสิ่งกีดขวาง อีกทั้งยังช่วยให้การใช้งานแบบพร้อมกัน (Multi-tasking) มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น การออกแบบที่กะทัดรัดของกาแลคซี่ เอส 8  มอบความคล่องตัวในการใช้งานด้วยมือเดียว เสริมความทนทานและสัมผัสที่เปี่ยมคุณภาพด้วยผิวกระจก Corning® Gorilla® Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

พื้นฐานสำคัญของสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่
นอกเหนือไปจากนวัตกรรมการออกแบบที่ใหม่ฉีกกฏแล้ว ซัมซุงยังมอบเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งกล้องประสิทธิภาพสูง รวมถึงคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้งานชื่นชอบอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น อาทิ

  • กล้องประสิทธิภาพสูง กล้องหน้า F1.7 พร้อมระบบออโต้โฟกัสอัจฉริยะความละเอียด 8MP และกล้องหลัง F1.7 Dual Pixel ความละเอียด 12MP เหมาะกับการใช้งานแม้ในสภาพแสงน้อย พร้อมระบบประมวลผลภาพที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ให้การซูมและการป้องกันภาพเบลอมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ประสิทธิภาพสูง ด้วยการใช้ระบบประมวลผล 10nm เป็นครั้งแรกของวงการ ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8  จึงอัดแน่นไปด้วยความสามารถและการเชื่อมต่อที่ทรงพลัง ช่วยเร่งความแรงและส่งประสิทธิภาพให้สูงขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับ gigabit LTE และ gigabit Wi-Fi ที่ช่วยให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วในระดับที่สูงถึง 1 กิกะบิตต่อวินาที โดยไม่ต้องคำนึงว่าไฟล์จะมีขนาดเท่าใด
  • สุดยอดความบันเทิง กาแลคซี่ เอส 8 เป็นสมาร์ทโฟนรายแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจาก UHD Alliance ที่มาพร้อมการแสดงผลแบบ MOBILE HDR PREMIUM™ ดังนั้น ในเวลาที่คุณดูหนังเรื่องโปรดผ่าน กาแลคซี่ เอส 8คุณจะสามารถสัมผัสประสบการณ์แห่งสีสันและคอนทราสต์ที่บรรเจิดได้อย่างที่ผู้สร้างภาพยนตร์ถ่ายทำมา นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ก้าวไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีกราฟฟิกที่คมชัดและเหนือกว่าในทุกรายละเอียด พร้อมติดตั้ง Game Pack ที่มีเกมให้เลือกมากมาย รวมถึงเกมต่างๆ ที่รองรับ Vulkan API
ความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนระดับโลก ด้วย ซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเกรดเทียบเท่าของกองทัพ รวมถึงเทคโนโลยีไบโอเมตริกร่วมด้วยอีกหลายอย่าง อาทิ ระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบสแกนม่านตา และระบบตรวจจับใบหน้า ให้ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการตรวจสอบตัวตนได้ตามความต้องการ

กาแลคซี่ เอส 8 ยังมาพร้อมคุณสมบัติขั้นพื้นฐานทั่วไปของอุปกรณ์ในตระกูลกาแลคซี่ ที่ทุกคนต่างชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น
  • มาตรฐานกันน้ำ กันฝุ่น IP68 
  • รองรับ MicroSD ความจุสูงสุดถึง 256GB
  • การแสดงผลแบบ Always-on
  • ความสามารถรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ไว และการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย
รูปแบบใหม่ในการปฏิสัมพันธ์กับสมาร์ทโฟน
Bixby เป็นอินเตอร์เฟซอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยปุ่ม Bixby ใหม่ คุณจะสามารถเข้าถึงการใช้งาน Bixby ได้อย่างสะดวกง่ายดาย สามารถเลือกดู เลือกใช้บริการ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเพียงใช้เสียง การสัมผัส หรือการพิมพ์ข้อความได้ เมื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงของ Bixby ระบบจะทำการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ หลายตัวของซัมซุง อาทิ กล้องถ่ายรูป รายนามผู้ติดต่อ แกลเลอรี่ ข้อความ และการตั้งค่า โดยมีแผนการที่จะเพิ่มความสามารถให้ใช้กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้มากขึ้นในอนาคต ทั้งที่เป็นแอพพลิเคชั่นของซัมซุงเอง และของที่อื่น ความสามารถในการรับรู้บริบทของ Bixby จะช่วยให้สามารถมอบความช่วยเหลือที่ถูกทางมากยิ่งขึ้น ผ่านการเรียนรู้จากลักษณะการใช้งานในอดีตของผู้ใช้ ทั้งเรื่องความสนใจ กิจกรรมและสถานที่ประจำของผู้ใช้งาน

ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อ เลือกหาภาพ และดูรายละเอียดต่างๆ ของสถานที่ใกล้เคียงได้ด้วยการใช้เทคโนโลยีจำภาพของ  Bixby และเมื่อระบบรอบเคียงของ Bixby ขยายวงกว้างขึ้น มันจะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ แอพพลิเคชั่น และบริการต่างๆ ได้ผ่านอินเตอร์เฟซตัวนี้เพียงตัวเดียว เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับรูปแบบชีวิตที่สะดวกเรียบง่าย

มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า
กาแลคซี่ เอส 8  มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วย เกียร์ วีอาร์ (Gear VR) ใหม่ด้วยระบบควบคุมจาก โอคูลัส (Oculus) ช่วยให้สามารถควบคุมการใช้งานได้ง่ายด้วยมือเพียงข้างเดียว เมื่อเข้าสู่โหมดอินเตอร์แอคทีฟเสมือนจริง ระบบควบคุมนี้จะสามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ดีกว่าเดิม และ กาแลคซี่ เอส 8  ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเกียร์ 360  (Gear 360) ใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ภาพความละเอียดในระดับ 15MP และวีดีโอ 4K แบบ 360 องศา

ขุมพลังจากระบบประมวลผลของกาแลคซี่ เอส 8   ช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ด้วยโซลูชั่นเฉพาะ Samsung DeX ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป Samsung DeX จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงและแก้ไขข้อมูลได้โดยตรงจากมือถือ ช่วยให้การทำงานผ่านสมาร์ทโฟนมีความรวดเร็ว และอัจฉริยภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่อุปกรณ์ได้ถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต หรือ IoT มีเพิ่มมากขึ้นในท้องตลาด ทำให้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายต่างๆ  ซับซ้อนมากขึ้น แต่ Samsung Connect จะสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพราะ Samsung Connect สามารถช่วยให้ผู้ใช้เปิดการตั้งค่าอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหลายที่รองรับการใช้งาน IoT ได้อย่างรวดเร็วผ่านกระบวนการตั้งค่าเพียงสามขั้นตอน ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์เข้าด้วยกันได้ผ่านแอพพลิเคชั่นประสานงานเพียงตัวเดียว
กาแลคซี่ เอส 8  ยังมาพร้อมบริการ Samsung Health ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ขยายขอบเขตของรูปแบบบริการที่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายมากที่สุดตัวหนึ่งของซัมซุงสู่ผู้ใช้งานกว่า 60 ล้านคนต่อเดือน และ 11 ล้านคนต่อวันทั่วโลก Samsung Health รวบรวมบริการหลากหลาย อาทิ การดูแลสุขภาพทางไกล (ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น) โค้ชส่วนตัว และการเชื่อมต่อสื่อสังคมซึ่งถือเป็นการกำหนดนิยามใหม่ให้กับเรื่องฟิตเนส และการดูแลรักษาสุขภาพให้ต่างไปจากที่คุ้นเคย

ผู้ใช้กาแลคซี่ เอส 8  สามารถเก็บกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้านได้เลย เพราะ Samsung Pay จะสามารถแปลงโทรศัพท์ให้กลายเป็นกระเป๋าเงินดิจิตอลที่สามารถใช้งานได้แทบทุกที่แทนบัตรเดบิตและบัตรเครดิตได้ทันที ด้วยความร่วมมือจากธนาคารพันธมิตรกว่า 870 แห่งทั่วโลก ณ วันนี้ จึงมีการทำธุรกรรมผ่าน Samsung Pay แล้วกว่า 240 ล้านรายการ

หูฟังทรงประสิทธิภาพใหม่จาก AKG by Harman ที่มอบคุณภาพเสียงไม่เป็นสองรองใคร จะมีมาพร้อมทันทีในกล่องอุปกรณ์เสริม หูฟังนี้ได้รับการออกแบบอย่างผสมผสานเพื่อให้สอดรับกับช่องหูได้อย่างลงตัว สวมใส่สบาย สามารถกำจัดเสียงรบกวนได้ดีกว่า และผลิตมาจากวัสดุผสมโลหะและเส้นใยผ้าที่สามารถป้องกันปัญหาสายพันกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 จะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน เป็นต้นไป และจะมีให้เลือกในหลากสีสดใส ไม่ว่าจะเป็น Midnight Black, Orchid Gray, Arctic Silver, Coral Blue และ Maple Gold

สามารถดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ goo.gl/hqjQrm

Comments