อ่านมาแล้ว คิดรวยแบบวิกรม



"คิดรวยแบบวิกรม" หนังสือเล่มที่เพิ่งอ่านจบไปนี้เป็นเล่มที่ไม่อยู่ในลิสต์แต่แรก เกิดจากการเข้าไปซื้อของใน 7-11 แล้วเห็นหนังสือเล่มนี้ตรงจุดชำระเงินพอดี ก็เลยหยิบมาจ่ายเงินด้วย แต่ก็นับได้ว่าเป็นหนังสือของคุณวิกรม กรมดิษฐ์เล่มที่ 2 ที่ผมซื้อมาอ่าน เล่มแรกคือ "ผมจะเป็นคนดี ก่อร่างสร้างธุรกิจ" และก็ "คิดรวยแบบวิกรม" เล่มนี้อีกเล่ม

หนังสือ "คิดรวยแบบวิกรม" เปรียบเสมือนเล่ม "ผมจะเป็นคนดี ก่อร่างสร้างธุรกิจ" ฉบับย่อ เนื้อหากระชับดีครับ บทต้นๆนั้นมุ่งให้เห็นถึงจุดต่ำสุดของชีวิตคุณวิกรม มีเงินติดตัวอยู่ไม่กี่บาท แต่ด้วยความดื้อที่ไม่ละทิ้งความฝัน ยืนยัดเดินต่อจนประสบความสำเร็จ นอกจากความยึดมั่นในความฝันแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่ทำให้คุณวิกรมประสบความสำเร็จอีกหนึ่งสิ่งก็คือ 'วิสัยทัศน์' ซึ่งเราจะได้เห็นในหนังสือเล่มนี้ โดยเฉพาะส่วนท้ายของเล่ม ที่คุณวิกรมมองภาพของอมตะฯในระยะยาวเอาไว้

หนังสือเล่มนี้ราคาเพียง 20 บาท ขนมที่วางข้างๆยังแพงกว่าเลย แต่สิ่งที่ได้กลับมามันมีมูลค่าสูงกว่านั้นมาก อย่างที่บอก เราจะได้เห็นชีวิตทางด้านธุรกิจของคุณวิกรม(ฉบับย่อ) จะได้รู้ว่าแกสร้างตัวมายังไง ลำบากแค่ไหน ซึ่งส่วนนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี และในส่วนของวิสัยทัศน์นั้น เราจะได้เห็นว่าการทำธุรกิจหากมองแค่ในประเทศมันอาจจะไม่พอรึเปล่า ถ้าความต้องการเราใหญ่ การทำธุรกิจแต่ภายในประเทศอาจจะไม่ตอบโจทย์ หรือ อาจจะตอบโจทย์ก็ได้นะ แต่จะช้ากว่าการลุยไปยังต่างแดน เป็นต้น

แต่หากว่าใครอยากอ่านชีวิตทางด้านธุรกิจของคุณวิกรม กรมดิษฐ์ ฉบับเต็ม ผมแนะนำเล่ม "ก่อร่างสร้างธุรกิจ" เลยครับ เพราะมันจะลงรายละเอียดเยอะขึ้น ราคาที่ผมซื้อมาตอนนั้นมัน 100 บาท (หลายปีละ) เอาจริงๆคือ เป็นหนังสือราคาที่ถูกมากที่ผมอยากแนะนำให้หาซื้อมาอ่านกันนะครับ แต่ถ้าหาซื้อไม่ได้ผมแนะนำให้ซื้อผ่านเว็บ SE-ED ครับ ตามลิงค์นี้ได้เลย .... http://bit.ly/2XmViCb (เมื่อกี้เข้าไปดู สั่งแบบ e-Book เหลือ 50 บาทเอง ถูกมาก)

Comments