ยูดูเอ็มวีดอทคอม จับใจวัยโจ๋ชอบแต่งบล็อก

ยูดูเอ็มวีดอทคอม จับใจวัยโจ๋ชอบแต่งบล็อก
โดย ผู้จัดการรายสัปดาห์ 4 เมษายน 2551 17:20 น.


อาร์เอส จับกระแสวัยรุ่นไทยนิยมแต่งบล็อก เสริมลูกเล่นใหม่ด้วยเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอม ชูจุดเด่นความสดใหม่ของคอนเทนต์ และวิดีโอคลิปที่โหลดเร็วคุณภาพดี แถม Embed วิดีโอคลิป อินเตอร์แอกทีฟ แบนเนอร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบตกแต่งในเว็บ Social Network

ยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันนี้บล็อกกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่นิยมที่จะสร้างบล็อกและหาสิ่งต่างๆ เพื่อนำมาตกแต่งบล็อกของตนเอง

"อาร์เอสได้ทำการสำรวจพบว่าสิ่งที่วัยรุ่นไทยนิยมนำมาแต่งบล็อกมากที่สุด ได้แก่ เพลง และ มิวสิกวิดีโอของศิลปินคนโปรด รวมถึงคอมเมนต์ที่เป็นกราฟิกต่างๆ จึงมั่นใจว่าเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของวัยรุ่นไทย"

จุดเด่นของเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมอยู่ที่ความสดใหม่ของคอนเทนต์และความพิเศษที่มีให้ดูในเว็บไซต์นี้ที่เดียวเท่านั้น อีกทั้งวิดีโอคลิปที่นำมาให้บริการต้องโหลดเร็ว คุณภาพดี หน้าจอใหญ่ ด้วยไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดสูงถึง 512 K อีกทั้งยังสามารถ Embed วิดีโอคลิปและอินเตอร์แอกทีฟ แบนเนอร์ที่จำลองรูปแบบของไมโครไซต์แบบถูกลิขสิทธิ์ ไว้ให้แฟนเพลงที่ต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินคนโปรด เช่น เมื่อแบนเนอร์ของศิลปินดังกล่าวได้ถูกนำไป Embed ลงในบล็อก เช่น hi5 มายสเปซ มัลติพลาย ทุกครั้งที่มีการอัปเดตคลิปวิดีโอของศิลปินดังกล่าวในเว็บยูดูเอ็มวีดอทคอม ก็จะทำให้แบนเนอร์ของศิลปินดังกล่าวจะได้รับการอัปเดตไปพร้อมกับเว็บโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางในการเลือกดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆ ของศิลปินดังกล่าวได้อีกด้วย

ภายในเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้ โซน Artist เป็นแหล่งรวมผลงานของศิลปินทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นมิวสิกวิดีโอ ภาพยนตร์ เบื้องหลังถ่ายแฟชั่น โซนมิวสิก เป็นโซนที่รวมเพลงต่างๆ ในเครืออาร์เอส เช่น มิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ที่นำมาให้ดูก่อนใคร เบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ

โซนทีวี สามารถดูรายการทีวีย้อนหลังของอาร์เอสได้ทั้งรายการเอ็มวีและนอน-เอ็มวีในเครืออาร์เอส โซนมูฟวี่ เป็นแหล่งรวมคลิปจากภาพยนตร์ของอาร์เอส ตั้งแต่ตัวอย่างภาพยนตร์ เบื้องหลังกองถ่าย มิวสิกวิดีโอ รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์

โซนอีเวนต์เป็นแหล่งรวมคลิปคอนเสิร์ต งานอีเวนต์และงานแถลงข่าวต่างๆ ของอาร์เอส โซน Rewind เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์เพลงเก่าที่หาดูได้ยาก และโซนดาวน์โหลดเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ ที่พร้อมให้บริการดาวน์โหลดทุกรูปแบบ

"เว็บไซต์นี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้นิยมนำคอนเทนต์ต่างๆ ไปตกแต่งในบล็อก ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซด์ยูดูเอ็มวีดอทคอมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15,000 คนต่อวัน ถึงแม้ยังเป็นเว็บน้องใหม่ แต่มีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ"

ยรรยง กล่าวด้วยว่า อาร์เอสเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมนำคอนเทนต์ต่างๆ ไปตกแต่งในบล็อก hi5 มายสเปซ มัลติพลายรวมถึงผู้ที่ต้องการชมมิวสิกวิดีโอเพลงและคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ของทางอาร์เอสได้ตลอด 24 ชั่วโมง

NP
______________________________________________
NPmestory
BlogmeLink
NPgameStation
MVstation

Comments