ทำ Amazon ตั้งนาน ทำไมขายไม่ได้สักที

คุณคงเคยสงสัยใช่ไหมครับว่า ในเมื่อเราเป็น Affiliate ให้กับเว็บไซต์ระดับโลกอย่าง Amazon แล้วทำไมถึงยังขายสินค้าไม่ออกซะที ทั้งๆที่ความน่าเชื่อถือของเว็บ Amazon มีสูงมากจนแทบทุกคนที่เข้าเว็บไซต์จะต้องซื้อบางสิ่งบางอย่างติดมือกลับไปทุกครั้ง

บางทีอาจจะเป็นเพราะ คุณมองข้ามจุดสำคัญเล็กๆบางจุดไป

จากที่ผมทราบมา ผู้ที่เป็น Amazon Super Affiliate ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ จะมีรูปแบบการทำงานที่ชัดเจน มีแบบแผนขั้นตอน การทำงานทุกอย่างถูกผ่านการทดสอบและทดลองมาหลายครั้งแล้วว่า ใช้ได้ผล

ซึ่งสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งที่ Amazon Super Affiliate ให้ความสนใจก็คือ การเลือกสินค้ามาทำโฆษณานั่นเอง




Click here to get Amazon eClass




เพราะถ้าหากเราเลือกสินค้าที่ไม่น่าจะขายได้ และไม่มีใครคิดจะซื้อมาทำโฆษณา ต่อให้เราเก่งขนาดไหน โอกาสที่จะขายสินค้าและทำกำไรสูงๆก็คงจะมีน้อยเต็มที ต่างกับ ถ้าหากเราใช้เวลานั่งวิเคราะห์สินค้าสักนิดว่า อันไหนที่มีโอกาสขายดี แล้วค่อยนำมาทำโฆษณา โอกาสในการทำกำไรของเราจะสูงขึ้นอีกมากเลยครับ

ซึ่งขั้นตอนการวิเคราะห์สินค้าที่ดีนั้นก็มีอยู่ 5 ขั้นตอนด้วยกัน คือ

1. เลือกดูสินค้าที่ต้องการ

เราจะต้องเลือกเฉพาะสินค้าที่ทราบมาแล้วว่า เป็นสินค้าขายดี ซึ่งเทคนิคง่ายอย่างหนึ่งคือ การที่เราไปดูจากฟังค์ชั่น Best Sellings ใน Amazon หรือเข้าไปดูตามเว็บไซต์ขายสินค้าอื่นๆเช่น Yahoo! Shoppping เป็นต้น

2. ตรวจสอบราคาสินค้า ว่าราคาใน Amazon ถูกหรือแพงกว่าท้องตลาด

สำคัญมากครับ เพราะถ้าหากว่า สินค้าใน Amazon ขายแพงกว่าทั่วไป คนจำนวนมากย่อมจะไปซื้อสินค้าจากเว็บไซต์อื่นๆแทน Amazon ดังนั้นต่อให้เราทำโฆษณายังไงก็ขายได้ยากครับ

แต่ถ้าหากว่าสินค้าชิ้นไหนที่ Amazon ขายต่ำกว่าท้องตลอด โอกาสในการที่คนจะวิ่งมาซื้อสินค้าจากที่ Amazon ก็แทบจะเป็น 100% เลยครับ

3. ดูรายละเอียดสินค้าว่า มีโอกาสขายได้มากน้อยแค่ไหน

เราต้องทำการวิเคราะห์รายละเอียดของแต่ละสินค้าให้ดี เพราะความแตกต่างเล็กๆน้อยๆอาจจะนำมาซึ่งความสำเร็จได้ครับ เช่น สินค้าที่เราจะเลือกทำโฆษณา ควรจะเป็นสินค้าที่มีการจัดส่งฟรี (Free Shipping) มีสินค้าอยู่ในโกดัง (In Stock) เป็นต้น

4. ตรวจสอบความต้องการในการซื้อสินค้า

หลังจากเราเลือกสินค้าได้แล้ว เราก็ต้องดูด้วยว่า ความต้องการในตลาดตอนนี้มีมากน้อยแค่ไหน และแนวโน้มในอนาคตจะมีมากแค่ไหน เพื่อที่เราจะได้วางแผนในการทำโฆษณาได้อย่างถูกต้องครับ

5. คำนวณ รายได้ รายจ่าย และ กำไร ในการโฆษณาสินค้า

ธุรกิจที่ดี คือ ธุรกิจที่รู้แต่แรกแล้วว่าจะได้กำไร เช่นเดียวกันครับ ก่อนที่จะทำโฆษณาสินค้าชิ้นไหนก็ตาม เราควรจะต้องทำการคำนวณรายละเอียดให้เรียบร้อยก่อนว่า มีโอกาสได้กำไรมากน้อยแค่ไหน สินค้าชิ้นไหนที่มีโอกาสทำกำไรมาก เราก็ควรจะนำไปทำโฆษณาก่อนครับ

ทั้ง 5 ข้อก็เป็นขั้นตอนง่ายๆที่คุณสามารถนำไปใช้ได้เลยครับ ซึ่งผมเองก็ได้ใช้มาแล้ว และได้ผลลัพธ์ที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะอย่างน้อยๆ ก็ทำให้ผมทำธุรกิจเป็นระบบขึ้น รู้ว่าจะต้องทำอะไรก่อน อะไรหลัง ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือ เวลาว่างที่มากขึ้น และ กำไรที่มากขึ้นครับ

ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ผมก็ได้รับมาจากการเรียนรู้ใน Amazon eClass ของคุณตราวุทธิ์ครับ ก็บอกได้คำเดียวว่าคุ้มมากๆครับ เพราะนี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในเนื้อหาที่ผมได้เรียนรู้จากเนื้อหาทั้งหมด 18 ชั่วโมงครับ

http://amazoneclass.com/?index=14327

ถ้าหากคุณมีความสนใจและตั้งใจจะทำธุรกิจ Affiliate กับ Amazon อย่างจริงจังล่ะก็ ผมแนะนำว่าคุณควรจะเข้าไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากใน Amazon eClass นี้ครับ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ หรือ มือเก๋า ผมเชื่อว่าทุกสิ่งที่คุณสงสัย จะมีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอนครับ

Comments