เฮียฮ้อคาด “บันเทิง” ยังโตได้สวนกระแสเศรษฐกิจ

วันนี้ขอคาบข่าวมาเล่าให้ฟังกันนะคร้าบบบ พอดีได้ source มาจากเพื่อน เห็นว่าเฮียแกจะขยายฐานลูกค้าในธุรกิจดิจิตอล ผมว่าทาง GMM ก็คงไม่ได้คิดต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ เอาเป็นว่าลองอ่านมุมมองของเฮียกันก่อนแล้วกันนะครับ

ธุรกิจใครจะสั่นคลอนไปกับวิกฤติเศรษฐกิจขาลงของทั่วโลกแบบไม่ทันตั้งตัวยังไงก็ตาม มาวันนี้กุนซือใหญ่ เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ออกมาย้ำให้มั่นใจว่า “วงการบันเทิง” ไปรอดแน่!!! เพราะคนไทยยังต้องการความบันเทิงเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดอยู่ โดย “อาร์เอส” สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อย่างฉลุย จากการวางแผนธุรกิจในปีนี้แบบรัดกุม ซึ่ง เฮียฮ้อ เผยให้ฟังว่า

“ภาพรวมของอาร์เอสในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ แม้ว่าวิกฤติเศรษฐกิจที่ผ่านมาจะชะลอตัว แต่เราก็ตั้งรับและสามารถผ่านมาได้ ซึ่งพอมาในปี 2552 นี้ เรารู้อยู่แล้วว่าเศรษฐกิจคงไม่ดีขึ้นง่ายๆ แน่ อาร์เอสจึงวางแผนรองรับกับภาวะวิกฤติเศรษฐกิจและการเมืองอย่างรัดกุม โดยมีแผนงานที่ชัดเจนในทุกธุรกิจ ส่วนภาพรวมของบันเทิง อาร์เอสมองว่ายังโตได้อีก และผลกระทบที่คนบันเทิงจะเจอค่อนข้างน้อยด้วย เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในทุกเพศทุวัยยังคงต้องการความบันเทิงมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตอยู่ ซึ่งภาพรวมธุรกิจบันเทิงของอาร์เอสในปีนี้จะมีการขยายโดยเน้นคุณภาพเป็นหลัก และมีอยู่ด้วยกันสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มแรก “ธุรกิจคอนเทนสต์” ที่ประกอบด้วย ภาพยนตร์ ที่ในปีนี้จะเน้นคุณภาพเป็นหลักเรื่องปริมาณเป็นรอง, ดิจิตอล จะเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการโปรโมท, กีฬา ประมาณกลางปีและปลายปีอาร์เอสจะได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดกีฬาโปรแกรมขนาดใหญ่, เพลง ปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนแน่นอน ทั้งศิลปินและเพลงจะมีให้ได้ฟังอย่างหลากหลายและชัดเจนในทุกกลุ่ม, โชว์บิซ มีคอนเสิร์ตใหญ่ 3 คอนเสิร์ตในปีนี้ ภายใต้การดูแลของอาร์เอสเฟรชแอร์ ส่วนกลุ่มสอง “ธุรกิจมีเดีย” ประกอบด้วย วิทยุ จะบริหาร 2 คลื่นวิทยุให้มีคุณภาพ (Cloo 93 Fahrenheit, MAX 103 I Feel MAX), ทีวี เป็นดาวรุ่งของอาร์เอส เพราะมีการเพิ่มเวลารายการมากขึ้นจากปีก่อน, สิ่งพิมพ์ ยังคงผลิตหนังสือพิมพ์บันเทิงมีคุณภาพต่อไป, โมเดิร์นเทรด มีการขยายช่องทางการสื่อสารในโมเดิร์นเทรดให้มากขึ้น ส่วนการสร้างศิลปินอาร์เอสก็ยังคงทำต่อเนื่อง เพราะเพลงเป็นธุรกิจต้นน้ำของเรา การสรรหาศิลปินหน้าใหม่ๆ เข้ามาในวงการบันเทิงเป็นส่วนที่ต้องมีความต่อเนื่อง ส่วนศิลปินเก่าที่มีความสามารถและมีคุณภาพอยู่แล้ว จะมีการต่อยอดให้กับศิลปินเพิ่มขึ้นในงานด้านต่างๆ เช่น พรีเซ็นเตอร์, นักแสดง, พิธีกร โดยดูให้เหมาะสมกับตัวศิลปินแต่ละคนด้วยครับ”

Comments