VDO Clip online ยอดชมสูงขึ้น


การสำรวจพบผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตอเมริกันมีความสะดวกสบายในการชม วีดีโอออนไลน์มากขึ้น ส่งให้ยอดวีดีโอที่ถูกเปิดชมผ่านโลกออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 34 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยยูทูบ (YouTube) ครองแชมป์ทิ้งห่างรายอื่นไม่เห็นฝุ่น

ในจำนวนวีดีโอออนไลน์กว่าหนึ่งหมื่นล้านชิ้นที่ถูกชม ส่วนใหญ่เป็นวีดีโอของยักษ์ใหญ่ยูทูบในเครือกูเกิล (Google) การสำรวจพบว่าวีดีโอบนยูทูบมีการเปิดชมออนไลน์ 5.1 พันล้านวีดีโอ คิดเป็นสัดส่วน 40 เปอร์เซ็นต์ของวีดีโอทั้งหมดที่ชาวอเมริกันเปิดชมผ่านระบบออนไลน์

อันดับสองเป็นฟ็อกซ์อินเทอร์แอคทีฟมีเดีย (Fox Interactive Media) ซึ่งชาวอเมริกันเปิดชมวีดีโอออนไลน์ไป 439 ล้านชิ้น (คิดเป็นสัดส่วน 3.5 เปอร์เซ็นต์) อันดับที่สามคือเวียคอมดิจิตอล (Viacom Digital) ถูกชมวีดีโอไป 325 ล้านชิ้น (2.6 เปอร์เซ็นต์)

อ่านแบบเต็มๆได้ที่ Manager.co.th

เพื่อนๆคงจะเห็นแล้วนะครับว่า trend ที่มาแรงของปีนี้น่าจะเป็น VDO Clip อย่างไม่ต้องสงสัย ทีนี้ก็อยู่ที่ใครสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขนาดศาสนายังหันมาใช้ YouTube กันเลย
"สำนักวาติกันออกแถลงการณ์ ประกาศว่าสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 กำลังจะมีช่องทีวีบนอินเทอร์เน็ตของตัวเอง โดยจะร่วมมือกับกูเกิล (Google) ยักษ์ใหญ่แห่งโลกออนไลน์ เผยแพร่ข้อมูลของศาสนจักรทั้งในรูปข้อความและวีดีโอแก่ประชาชนในวงกว้างผ่าน เว็บไซต์ยูทูบ" ... อ่านแบบเต็มๆได้ที่ Manager.co.th

แล้วเราหล่ะ จะใช้ประโยชน์จากมันยังไง ผมเองก็ยังไม่เคยได้คิดนะครับ เอาไว้คิดออกเมื่อไหร่จะรีบมาแชร์ให้ฟังนะครับ หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนมีไอเดียในการใช้ YouTube หรือ VDO Clip ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก็มาแชร์กันก็ได้นะครับ จะยินดีอย่างยิ่ง

Comments