ส้ม(ลูกเล็กๆๆๆๆ) หล่น ในป่า amazon


ช่วงนี้ผมยุ่งมากๆครับ ไม่มีเวลามาพัฒนา blog เลย งานเข้ามาโดยตลอด เหนื่อยใช้ได้เลยครับ แต่ก็ยังมีสิ่งดีๆเล็กๆเกิดขึ้นกับผมนะครับ

มาอีกแล้วครับเพื่อนๆ ยอดเข้า amazon อีกแล้ว ช่วงนี้มีเข้ามาแล้ว 2 ครั้งครับ มาจากสินค้าที่ผมไม่ได้ทำการโฆษณาด้วย เรียกง่ายๆว่าเดินหลงเข้ามาใน Blog ของผมนั่นเอง ถือว่าเป็นพลังใจอันสำคัญของผมเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ผมผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ก็คือ ผมไม่รู้ว่า Order นั้นมาจาก Blog ไหน พูดง่ายๆว่า Track ละเอียดไม่พอ เซ็งเป็ดเลยครับ มันทำให้ผมต่อยอดไปไม่ถูกเลย ตอนนี้ยอดรายได้ของ amazon ผมอยู่ที่ 13 เหรียญเท่านั้นเองครับ (ที่จริงยังได้ไม่คุ้มที่เสียไปด้วยซ้ำ... อิอิ) ในเมื่อเป็นแบนี้เห็นทีจะต้องกลับไปปรับปรุงทุกเว็บที่มี amazon แล้วหล่ะทีนี้

ช่วงนี้ผมกำลังทำโปรเจ็คเว็บสำหรับเล่นตลาดในเมืองไทยอยู่ (เรียกซะหรูเลยโปรเจ็ค.. อิอิ) ซึ่งกำลังปรับปรุงเว็บอยู่อย่างต่อเนื่อง ที่จริงก็พร้อมที่จะใช้งานได้บ้างแล้วครับ ก็เลยทำการตลาดแบบเบาๆไปก่อน โดยการใช้ Web board เว็บนี้จะเน้นไปทางด้าน user เป็นคนเข้ามาสร้างเนื้อหา เพราะเว็บนี้จะใช้เว็บบอร์ดเป็นตัวนำ แตแน่นอนตอนเริ่มต้นนี้ก็ต้องมีการกระตุ้นกันบ้าง โดยการโพสเป็นตัวอย่างไปก่อน เว็บนี้ผมหวังรายได้ไม่มากครับ

ช่วงเริ่มต้นนี้คงหวังอยู่ที่ 2,000 - 3,000 บาทต่อเดือน เมื่อได้ถึงจุดนั้นค่อยมาดูต่อว่าศักยภาพของเว็บผมจะไปได้ถึงไหน หรือไม่ก็อยู่ที่ผมจะมีโมเดลธุรกิจอะไรใหม่ที่จะมาเพิ่มยอดรายได้ให้เว็บนี้หรือไม่

Comments