ผมได้ตั้งโจทย์ตัวเองขึ้นมา ลองอ่านดูนะครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ห่างหายไปนาน ไม่ค่อยได้มา update ใน Blog นี้เลย แต่ที่จริงผมไม่ได้ไปไหนหรอกครับ กำลังทดสอบบางสิ่งบางอย่างอยู่ กำลังดูว่าเว็บที่โพสเนื้อหาแบบวาไรตี้ เน้นเนื้อหาเยอะๆ และหลากหลาย แล้วดูว่าคนจะเข้ามามากน้อยเพียงใด และคนที่เข้ามาสามารถสร้างรายได้ให้เราได้มากน้อยเพียงใด ก็ปรากฎว่าทำเงินให้ได้ไม่มากเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะ content อาจจะยังไม่มากพอก็เป็นได้ ไม่เป็นไรจะลองอึดทำต่อไปอีกสักระยะแล้วกัน

วันนี้ที่จะมาเขียน ผมไม่ได้จะมาพูดเรื่องนี้หรอกครับ เรื่องที่อยากจะมาแชร์กันในวันนี้นั่นคือ ผมได้ตั้งโจทย์ให้ตัวเองไว้ว่า "แต่ละเดือนเหลือเงินประมาณ 2000 บาท ทำไงให้สิ้นปีมีเงินเก็บ 1 แสน" ซึ่งบางคนเมื่อได้อ่านโจทย์นี้ก็คงจะหัวเราะแล้วบอกว่า เป็นไปไม่ได้หรอก แต่สิ่งที่ผมเชื่ออยู่อย่างนึงก็คือ ถ้าเราคิดยังไง เราก็จะได้อย่างนั้น เมื่อคนเราคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ สมองเราก็จะหยุดคิด แต่ถ้าเราเปลี่ยนจาก เป็นไปไม่ได้ มาเป็น ทำยังไงให้ได้ สมองเราก็จะเปิดออก และคิดวิธีต่างๆนานาเพื่อที่จะทำให้ได้ตามที่เราต้องการ

เพื่อนๆครับ ผมเขียนโจทย์ไว้ที่ชื่อตรง MSN ของผม เชื่อมั้ยครับว่าคนที่ตอบผมมาคนแรกคือลูกค้าของ(บริษัท)ผมนั่นเอง โดยเขาได้ให้คำแนะนำไว้ว่าอย่างนี้ "
สองพันเก็บให้ครบห้าเดือนได้หนึ่งหมื่น เเบ่งเวลาจากงานประจำ เเล้วมองรอบตัวเราว่ามีใครที่ พอค้าด้วยได้ โดยมองจากคนใกล้เราพอจะนำเงินไปค้าขายด้วย มองถึงความต้องการในสินค้า นั้นๆ ในวงเงินที่เราลงทุนใด้ เเล้วปั้นเงินก้อนนั้นเรียนรู้ในการลงทุนไปพร้อมๆกับที่เราทำงานประจำ บริหารเเละปั้นมันอย่างตั้งใจ ไม่เกินปีมีเงินเกินเเสนเเน่นอน" นอกจากนั้นยังให้ข้อคิดดีๆกับผมอีกด้วย ผมเลยนำมาแชร์กับเพื่อนๆ พี่เขาพูดต่อไปว่า "การทำงานภายใต้คำสั่งหรือที่เรียกมนุษย์เงินเดือนนานไปการพัฒนาความก้าวหน้าในการเป็นผู้นำจะถดถอยลง"

ทีนี้ยังไม่สนุกพอ ผมเลยเพิ่มความท้าทายเข้าไปอีก โดยที่ผมจะไม่นำเงินที่เหลือจากเงินเดือนเข้ามานับรวมด้วย นั่นหมายถึงผมจะต้องหาเงินโดยวิธีใดวิธีหนึ่ง ไม่ว่าจะมาจาก Adsense หรือว่า จากการขายของบน Amazon และื่อื่นๆอีกเป็นต้น ซึ่งผมจะทำการเปิดบัญชีธนาคารขึ้นมาใหม่ และนำรายได้เหล่านี้ไปใส่ในบัญชีเรื่อยๆ และมาดูกันว่าปลายปีเงินในบัญชีของผมจะเป็นเท่าไหร่ อ่อ...ผมเพิ่งได้จาก amazon มา 12.77 USD เมื่อตัดค่า Direct Deposit ไป 5USD ทำให้สุดท้ายผมเหลือเงินเข้ามาอยู่ที่ 7.77 USD แปลงเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 250 กว่าๆเท่านั้นเอง (อายจังเห็นคนอื่นได้กันเป็นหมื่น อิอิ) และกำลังรอเช็คจาก Adsense 100 USD หักโน้นนี่แล้วก็น่าจะเหลือเกือบๆ 3,000 บาท ก็จะนำเงินทั้ง 2 ก้อนนี้เป็นตัวเริ่มต้น

สุดท้ายนี้เพื่อนๆคนไหนมีวิธีดีๆมาแชร์กัน ยินดีนะครับ ไม่จำเป็นต้องเป็น online ก็ได้นะครับ เอามาแชร์กัน แลกเปลี่ยนไอเดียกัน เพื่อนจะเกิดเป็น Network กันได้

Comments