มาสมัคร PayPal กัน

PayPal คืออีกหนึ่งเครื่องมือสำหรับธุรกิจออนไลน์ ที่มีระบบความปลอดภัยสูงที่สุด เทียบเท่ากับธนาคาร อีกทั้งเป็นผู้ให้บริการ e-Payment Gateway รายแรก ๆ อีกด้วย ทำให้ PayPal ได้รับการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และ ได้รับความน่าเชื่อถือสูงที่สุดในโลกธุรกิจออนไลน์ อีกทั้งมือเครื่องมืออำนวยความสะดวกมากมาย สำหรับการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Action Tools ที่คุณสามารถใช้งานร่วมกับ eBay Tool Sellers ซึ่งจะมีเครื่องมือต่าง ๆ ประกอบมากมายอาทิ เช่น Add PayPal To Your Listings , Protection Programs , Receiving and Managing Payments และ Shipping and Tracking

ในส่วนของ e-Commerce นั้น PayPal ก็มี?Merchant Service ที่เป็นเครื่องมือสำหรับการดำเนินธุรกิจออนไลนอย่าง e-Commerce มาให้ได้ใช้กันอย่างมากมาย โดยท่านสามารถกำหนด และ เลือกใช้อย่างเหมาะสมตามความต้องการ อาทิ เช่น Website Payments Standard , Payflow Gateway , Website Payments Pro (U.S. Only)? และ PayPal as an Additional Payment Option เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องธุรกิจออนไลน์เลยก็ว่าได้ครับ อ้อ..ลืมไปอีกนิดหนะครับ ระบบ Payment Gateway ของ PayPal นั้นรองรับการตัดบัตรเครดิตสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้เป็น สมาชิกของ PayPal ด้วยหนะครับ พูดง่าย ๆ ก็คือสามารถ Accept Credit Cards Online ได้อย่างปลอดภัยครับ



การสมัคร PayPal

ก่อนอื่นให้คุณเข้าไปยัง PayPal แล้วทำตามขั้นตอนต่าง ๆ นี้เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เพราะนี่คือขั้นตอนการสมัครที่ง่ายที่สุดแล้วครับ (จริง ๆ ก็สมัครอย่างนี้แหละครับ แต่ผมแค่อยากเขียนให้ดูดีไปงั้นแหละ) เมื่อท่านเข้าไปแล้วจะพบกับหน้านี้ทันทีครับ เฉพาะตามลิงค์ที่ผมให้ไว้หนะครับ ถ้าท่านยังไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนก็ คลิกสมัครตรงลิงค์นี้ได้เลยครับ
เมื่อคุณเข้ามาหน้านี้แล้วให้คุณคลิกที่ “Sign Up Today” จะขึ้นหน้าจอที่เป็นประเภทบันชีให้คุณได้เลือกใช้ครับ ในหน้านี้จะประกอบไปด้วย 3 รูปแบบบัญชีหลัก ๆ ที่คุณเองต้องเลือกอย่างเหมาะสมกับการใช้งานงานของคุณครับเริ่มจาก

* Personal Account
บัญชีประเภทนี้จะเป็นบัญชีสำหรับบุคคลธรรมดา ครับใช้ในการจัดเก็บเงินเท่านั้นครับ หมายถึงว่าคุณสามารถเปิดเพื่อให้คนอื่น ส่งเงินมาให้คุณอาจเป็นค่าอะไรก็ได้ หรือ ไม่ก็ค่าจ้างอะไรต่าง ๆ หนะครับ เป็นบัญชีที่คุณจะเสียค่าธรรมเนียมต่าง ๆ น้อยที่สุดครับ คุณรับเงินจะไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่ถ้าคุณส่งเงินให้ผู้อื่นจะเสียปกติ อ้อ..ขอบอกอีกนิดหนะครับบัญชีประเภทนี้ไม่สามารถทำธุรกิจได้หนะครับ หมายถึงว่าคุณอาจไม่สามารถใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ได้ (อ้าว..แล้วจะใช้อะไรหละ ใจเย็นไว้ครับเดียวดูตัวต่อไปครับ) แต่คุณสามารถอัพเกรด เป็นบัญชีอื่น ๆ ได้ครับ

* Permier Account
บัญชีประเภทนี้ เหมาะสำหรับการทำธุรกิจ สำหรับบุคคลธรรมดา (เหมาะกับเราครับ) เพราะคุณสามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ ได้อย่างเต็มสมบูรณ์ และ ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมตามกฏเกณฑ์ของ PayPal ปกติ ผู้ที่จะสมัครเพื่อใช้ในการทำธุรกรรม ออนไลน์ ผมแนะนำว่าให้สมัครเป็นบัญชีนี้ครับ เพราะจะไม่ยุ่งยากอะไรนัก แถมรวดเร็วด้วยครับ

* Business Account
เป็นบัญชีที่เหมาะกับธุรกิจต่าง ๆ หรือ กิจการต่าง ๆ สำหรับใช้ในการทำธุรกิจออนไลน์ ต้องมีเอกสารทางธุรกิจประกอบในการสมัคร ครับ

แนะนำให้คุณเลือกสมัครเป็นแบบ “Permier Account” ครับเพราะจะได้ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ได้และไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมครับ จากนั้นเลือกประเทศเป็นประเทศไทย “Thailand”?เมื่อเลือกแล้วให้ทำตามขั้นตอนต่อไปโดยกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบทุกช่องหนะครับ และต้องเป็นข้อมูลจริงทุกอย่างหนะครับ เพราะว่าข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถ Verified Account ของคุณได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องมานั่งแก้ทีหลังหนะครับ?

ในส่วนของ Security Measures ให้คุณคลิกที่ “Yes” แล้วกรอก “Code Charecters” โดยดูจากภาพที่คุณเห็นด้านล่างที่เป็นช่องสี่เหลี่ยม จากนั้นก็กด “Sign Up” แล้วจะมาถึงขั้นตอนการกรอกหมายเลขบัตรเครดิต ถ้าคุณมีอยู่แล้ว (ขอให้เป็นสากลหนะครับ) ก็สามารถกรอกได้เลย แต่ถ้ายังไม่มีเดี๋ยวเรามีวิธีการ ให้กรอกทีหลังครับ ให้ผ่านขั้นตอนนี้ไปก่อนได้เลยครับ

หลังจากเราได้ผ่านขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านี้ถูกต้องแล้ว ระบบจะทำการส่ง eMail ไปให้เราตาม ที่อยู่ eMail ที่เราได้ให้เอาไว้ครับ ให้คุณกลับไปเช็ค eMail แล้วเปิดขึ้นมาจะมีข้อความต้อนรับ และ หมายเลขยืนยันมาให้ ให้คุณคลิกที่กรอบสีเหลือง ที่มีข้อความความ “Click Here To Activate Your Account” เหมื่อบราวเซอร์เปิดมาหน้าใหม่ ก็กรอกรหัสผ่านที่คุณได้สมัครเอาไว้ จะเข้าสู่หน้าบัญชีหลักของคุณ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัคร PayPal ในขั้นตอนแรกครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Makemany.com

Comments