แวะมาคุย

วิ่งเข้าสู่ปลายเดือนมกราคมแล้ว ช่วงที่ผ่านมาเพื่อนๆเป็นยังไงกันบ้างครับ ใครโชคดีเปิดมาก็งานยุ่งกันเลย (มีแนวคิดว่า ถ้าว่างเกินจะไม่ดี) ผมก็งานค่อนข้างยุ่งพอสมควรครับ เอาล่ะ เริ่มปีใหม่สิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือการตั้งเป้าของปีนี้ (ที่ไม่เกี่ยวกับเป้าของบริษัท) เป้าหมายของผมจะดูที่รายได้ (กำไร) เป็นหลัก ต้องขอยอมรับแต่โดยดีว่า ปีที่แล้วผมทำได้ห่างจากเป้าหมายเยอะมาก เรียกได้ว่าไม่ได้ใกล้เคียงเลยก็ว่าได้ เป็นเพราะผมตั้งเป้าสูงไปรึเปล่า?? หรือว่าผมไม่ได้เต็มที่กับมันมากเท่าที่ควร??

 ผมตั้งเป้าสูงไป ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะเป็นการตั้งเป้าในสิ่งที่ผมอยากจะได้ แต่ยังคิดหนทางไม่ออกว่าจะทำไงให้ถึงเป้านั่นเอง การตั้งเป้าหมายที่ถูกต้องควรจะตั้งเป้าหมายที่อิงกับความเป็นจริง คือเราต้องสามารถบอกได้ว่ารายได้จะมาจากไหนบ้าง และแต่ละช่องทางสามารถทำเงินได้เท่าไหร่ ซึ่งปีนี้จะไปนั่งตั้งเป้าหมายของปีนี้ใหม่อีกที

ผมไม่ได้เต็มที่กับมันมากเท่าที่ควร ก็อาจจะจริงอีกนั่นแหล่ะ เพราะบางทีความคิดของผมมันฟุ้งซ่าน อยากทำโน้นทำนี่ไปหมด อ่านบทความนึงก็อยากทำโปรเจ็คนึง ไปอ่านเจออีกบทความก็อยากทำอีกโปรเจ็ค ทำอย่างนึงอยู่ ใจก็คิดอีกอย่าง ทำให้งานไม่เดินหน้าอย่างที่หวังไว้ ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ยากพอสมควร ณ. ตอนนี้สิ่งที่ทำอยู่ก็คือ การ List งานที่จะทำออกมาทั้งหมด คิดอะไรออกก็ List มันเอาไว้ พอกลับมาอยู่หน้าคอม ก็เอา List เหล่านั้นมาดูว่าเราจะทำอะไรก่อนดี แล้วก็ไล่ทำตามไปทีละข้อๆ ซึ่งก็ช่วยผมได้เยอะนะครับ แต่ก็ยังมีอาการฟุ้งซ่านอยู่บ้างเหมือนกัน คงต้องค่อยๆปรับกันไป

เอาไว้ตั้งเป้าหมายของปีนี้เสร็จแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ใครตั้งเป้าหมายของปีนี้ไว้ว่ายังไงกันบ้าง มาแชร์กันนะ

Comments