มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 2 รู้จักธุรกิจออนไลน์กันก่อนนะ

LaptopMoney

เอาหล่ะ หลังจากกระตุ้นความปรารถนากันแล้ว เราก็มาทำความรู้จักธุรกิจออนไลน์กันก่อนนะครับ

การหาเงินออนไลน์นั้น ตามความเข้าใจของผม จะมีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ

1. การขายสินค้า หรือบริการออนไลน์ หรือ e-commerce ที่เรารู้จักกันนั่นเอง ยิ่งเดี๋ยวนี้คนไทยเริ่มยอมรับกันมากขึ้น กล้าซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น อนาคตของ e-commerce ยังไปอีกไกล มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่รวยจากการขายของออนไลน์ รายได้หลายแสนต่อเดือนนะครับ

2. การขายโฆษณาบนเว็บไซต์ หรือ blog ของเรา ยกตัวอย่างนะ เช่น sanook.com หรือ kapook.com ที่มีสินค้ามาลงโฆษณาบนเว็บ หรือเอาแบบ scale เล็กลงมาก็จะเป็นพวก Blogger ที่มีโฆษณามาลง หรือติดแอดจาก adsense เป็นต้น คนไทยบางคนสามารถทำรายได้จากการติด adsense ได้เดือนละเป็นแสนๆก็มีนะครับ ส่วนพวกเว็บใหญ่ๆก็มองกันที่เดือนละหลายล้านบาทครับ

3. การเป็นนายหน้า หรือที่เรียกว่า Affiliate program ตัวอย่างของรูปแบบนี้ก็คือ lazada หรือตัวอย่างคลาสิกเลยก็ amazon.com ที่ให้คนทั่วไปสามารถมาช่วยขายของให้ เมื่อขายได้ก็จะให้ commision เป็นเปอร์เซ็นตามที่เขากำหนด จะบอกว่ามีคนไทยบางคนรวยจากการเป็นนายหน้าให้ amazon.com นะครับ

ผมบอกได้เลยว่าทุกรูปแบบข้างต้นสามารถทำเงินให้คุณได้ทั้งนั้น และสามารถทำให้คุณรวยได้อีกด้วย ที่สำคัญ เราไม่จำเป็นจะต้องทำในรูปแบบเดียวนะครับ สามารถทำทุกอย่างควบคู่กันไปได้ อยู่ที่คุณจะวางแผนการทำงานของคุณอย่างไร และมีความมุ่งมั่น และระเบียบในการเดินตามแผนที่วางไว้รึเปล่า การเดินตามแผนที่วางไว้นี่ยากนะบอกเลย ครั้งต่อไปเราจะมาพูดเรื่องแผนกัน

Comments