มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 8 สร้าง Report

report

หลังจากที่เราพอรู้วิธีในการสร้าง blog กันแล้ว ทีนี้เราก็เกือบจะออกเดินทางกันได้แล้วนะครับ แต่ยังเหลือขั้นตอนอีกเล็กน้อย นั่นก็คือ report สำหรับเอาไว้ใช้ในการตรวจสอบประสิทธิภาพในการทำงานของเรา และใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ในการทำงาน

วิธีการสร้าง report นั้น เราจะต้องให้มีความสอดคล้องกับเป้าหมายที่เรากำหนดมาแล้วนั่นเอง เนื่องจากเราเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ ดังนั้นเราใช้ทุกอย่างที่มันฟรีครับ ผมใช้ excel เป็นหลัก โดยแบ่งเป็นแต่ละชีทแยกออกตามแต่ละช่องทางของรายได้ และมีหน้าที่เป็นหน้าสรุปรวมทุกช่องทางเพื่อเราจะได้เห็นว่ารายได้จากช่องทางไหนที่ยังไม่ถึงเป้าที่กำหนดไว้ และสุดท้ายอาจจะปรับเป้าหมายหากเรารู้ว่้าช่องทางไหนที่เรามีความถนัดมากกว่ากัน อันที่จริงหลักๆที่ต้องมีคือ report ของ e-commerce ครับ เพราะเราขายของเอง ทำเองทุกอย่าง ส่วนช่องทางอื่นเนี่ย ระบบเขามี report ให้ สามารถดูเป็นรายเดือน หรือรายอาทิตย์ หรือกำหนดเป็นช่วงวันตามใจเราก็ได้นะครับ

และผมมีตัวช่วยในการกรอกข้อมูลนิดหน่อยครับ บางคนอาจจะเห็นว่าไม่จำเป็น ก็แล้วแต่คนนะครับ ตัวช่วยของผมคือ การสร้างฟอร์มจาก Google drive สำหรับผมมันช่วยได้เยอะเลย หากใครสร้างฟอร์มไม่เป็นไปดูได้ที่นี่เลยครับ "แนะนำการใช้ ฟอร์มจาก Google drive มาใช้ให้เกิดประโยชน์ " ผมเคยเขียนไว้ใน liveindigi.com ลองเข้าไปเล่นกันดูครับ แล้วปรับตามการใช้งานของแต่ละคน มันจะช่วยในการทำงานได้ครับ ผมเชื่ออย่างนั้น

Comments