โปรเจ็คใหม่ Yengo สู่ 10,000 บาทต่อเดือน

image

ผมเคยแนะนำแหล่งหารายได้ออนไลน์กันไปแล้วในภาพรวม ที่ผมแบ่งรายได้เป็นแบบ e-commerce จากการโฆษณา และจากการเป็นนายหน้า วันนี้ผมจะมาพูดถึงเจ้าตัว Yengo ตัวเดียวสกหน่อย

Yengo จัดว่าเป็น Adnetwork ตัวหนึ่ง ลักษณะก็ไม่ได้ต่างไปจาก Google Adsense เท่าไหร่ จะต่างกันก็ตรงที่การ Display ของแอด ที่จะกลมกลืนกับคอนเทนท์มากกว่าของ Adsense ทีนี้เรามาดูข้อดีข้อเสียของเจ้า Yengo กันครับ

ข้อดีของ Yengo
1. ตัวแอดที่แสดงสามารถเนียนๆกับตัวเนื้อหาของเว็บ
2. โอกาสคนคลิกโฆษณามีสูง
3. สามารถได้รับเงินได้ไว $10 เท่านั้น แต่ต้องมีบัญชี Paypal นะครับ
4. สมัครง่ายกว่า Adsense มาก

ข้อเสียของ Yengo
1. ถึงแม้คนจะคลิกง่าย แต่รายได้ต่อคลิกจะต่ำมากกว่าของ Adsense เยอะ
2. การโอนเงินจาก Paypal มาสู่บัญชีของเราจะถูกหักเงินเยอะพอตัว ถ้าจะให้ Yengo โอนตรงเข้าบัญชีนั้นจะต้องมีรายได้ $300 ขึ้นไป ก็เยอะพอตัวนะครับ

เอาล่ะก็ประมาณนี้ ทีแรกผมก็ไม่ค่อยได้สนใจอะไรกับตัว Yengo มากเพราะอย่างที่ทราบรายได้ต่อคลิกมันน้อยมากเลย แต่มีอยู่คนนึงที่สามารถทำ Yengo ได้เดือนละสามหมื่นบาท (ตาลุกวาว) ที่รู้เพราะเขาเอายอดมาโชว์ให้ดู ผมเลยถามเขาว่า "ยอดนี้ท่านได้แต่ใดมา" เขาก็ตอบกลับมาว่า "ยอดนี้มาจาก 5 เว็บกับอีก 5 บล็อก เป็นภาษาไทยหมด" ผมก็เลยแบบว่า เห้ย ถ้าเอาจำนวนเราก็น่าจะทำได้อยู่นะ มีบางคนแนะนำให้ลดจำนวนแอดต่อเว็บลง จะทำให้ราคาต่อแอดดีขึ้น เดี๋ยวว่าจะลองไปปรับดู

ตอนนี้เท่าที่ผมได้ลองทำมาสักระยะนึงแล้วเนี่ยเว็บที่คนจะมาคลิกแอดใน Yengo เยอะจะเป็นพวกเว็บที่เป็นคลิป ตอนนี้ผมเลยคัดแต่เฉพาะเว็บรวมคลิปของผมแล้วมาใส่แอดของ Yengo ทีนี้ก็จะต้องมานั่งคิดหาวิธีที่จะโพสให้ครบทุกเว็บ ที่เหลือก็หาคนเข้าเว็บให้ได้เยอะที่สุด แล้วมาดูผลกันอีกทีว่าจะเป็นยังไง

ใครสนใจทำ Yengo ไปพร้อมๆกับผมสามารถสมัครได้ที่นี่เลยนะครับ >> YENGO

Comments