จากโลกจริงสู่โลกเสมือน เทคโนโลยีสุดล้ำจาก Fujitsu

Touching System 02

ต่อไปการทำงานของเราจะถูกเชื่อมโยงกันระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือน หรือจากออฟไลน์สู่ออนไลน์กันมากขึ้น เราจะได้เห็นเทคโนโลยีต่างๆที่น่าทึ่งที่ผมมีได้เอามาแชร์ให้อ่านกันไปบ้างแล้วกันมากขึ้นทุกวัน วันนี้ผมก็มีอีกเทคโนโลยีนึงที่น่าทึ่งและอึ้งไม่แพ้กันมาฝากครับ

Touching System 01

นักพัฒนาของบริษัทฟูจิตสึ (Fujitsu) ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ถือได้ว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเชื่อมต่อระหว่างโลกจริงและโลกดิจิตอลเลยก็ว่าได้ โดยใช้แนวคิดที่ว่ากระดาษหรือวัตถุอื่นๆก็สามารถถูกจัดการด้วยการสัมผัสได้ อ่านแล้วอาจจะงงๆ เอาเป็นว่ามันเป็นเหมือนเครื่องสแกนแบบใหม่ เราสามารถเลือกได้เลยว่าเราอยากจะสแกนอะไรบนเอกสารของเรา ไม่ว่าจะเป็นรูปหรือข้อความ เพียงแค่คุณใช้นิ้วลากไปบนรูปหรือข้อความนั้นๆ แค่นี้ข้อมูลดังกล่าวก็ถูกบันทึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

Touching System 03

ระบบจะถูกออกแบบให้ทำงานเมื่อเราใช้หนึ่งนิ้วเท่านั้น นั่นหมายถึงหากเราโบกมือทั้ง 5 นิ้วผ่านเจ้าเครื่องนี้ มันก็จะไม่ทำงาน ก่อนการใช้งานเจ้าเครื่องนี้จะทำการสแกนหน้าเอกสารทั้งหน้าก่อน หลังจากนั้นหากเราต้องการส่วนไหนของหน้าเราก็แค่ลากนิ้วผ่านส่วนที่เราต้องการ หลังจากสแกนเสร็จภาพหรือส่วนที่เราจะใช้งานนั้น เราสามารถลากมันไปไหนก็ได้บนพื้นที่ระยะทำงานของเจ้าเครื่องนี้ และเมื่อเราไม่ต้องการระบบสมผัสเจ้าเครื่องนี้ก็สามารถทำงานได้โดยจับการเคลื่อนไหวของเรา เอิ่มมม ผมว่าอธิบายไปคงไม่เห็นภาพเป็นแน่ เพราะผมเขียนเองยังงงๆอยู่เลย เอาเป็นว่าเราไปดูวีดิโอสาธิตการทำงานกันดีกว่าครับ


อันที่จริงเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้ได้ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2013 แล้วครับ ปัจจุบันนี้ผมว่ามันคงถูกพัฒนาไปไกลแล้วแน่ๆเลย ถ้าผมเจอตัวอัพเด็ต จะรีบเอามาแชร์ให้อ่านกันนะครับ






Comments