Microsoft เปิดตัว Microsoft Hololens อนาคตไม่ต้องอุปกรณ์บรรเทิงที่บ้านละ

image

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft เพิ่งได้เปิดตัว Windows 10 ซึ่งคนพูดกันเยอะละ ผมขี้เกียจเขียน แต่มันไปโดนเจ้าอุปกรณ์ไฮเทคตัวนึงของ Microsoft ที่จัดว่าเป็นไฮไลท์ และเรียกเสียงฮือฮาได้มากมาย นั่นก็คือ ‘Microsoft Hololens’ ถามว่ามันคืออะไร เรามารู้จักเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้กันหน่อยครับ

image

image

เจ้า ‘Microsoft Hololens’ นั้นคือแว่นที่มีซีพียู จีพียู และหน่วยประมวลผลสร้างภาพโฮโลแกรม (Hologram) เมื่อเราสวมเจ้าแว่นตัวนี้ มันจะสร้างภาพโฮโลแกรมขึ้นมา เช่น เราอยากดูทีวี มันก็จะสร้างภาพเป็นทีวีขึ้นมาให้เราสามารถนั่งดูทีวีได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องมีทีวีจริงๆ หรือถ้าเราเป็นคนออกแบบ เราสามารถเห็นแบบที่เรากำลังทำอยู่ออกมาเป็น 3 มิติกันเลยทีเดียว อารมณ์ประมาณโทนี่สตาร์คสร้าง IRONMAN น่ะครับ หรือแม้กระทั้งเนรมิตภาพในจินตนาการของเราออกมาได้อย่างน่าทึ่ง ถ้ามันถูกพัฒนาไปเรื่อยๆอีกหน่อยเราคงไม่ต้องมีคอมพิวเตอร์กันแล้ว แค่ใส่เจ้าแว่นนี้ คอมก็จะมาอยู่ตรงหน้าของเรา

แต่การเล่นเจ้า ‘Microsoft Hololens’ นี้ ข้อเสียที่เห็นได้ชีดเลยคือ คนอื่นจะมองเราเหมือนคนบ้าครับ เพราะถ้าเรากำลังดูทีวีอยู่ แต่คนข้างนอกจะเห็นเราจ้องไปยังกำแพงหรือที่ใดที่หนึ่ง ทีนี้ไปดูในรูปแบบวีดิโอกันดีกว่าครับ มันเจ๋งมากจริงๆ



Microsoft's Holographics Live Demo

Comments