เมื่อ Facebook อยากให้เราใข้ชื่อจริง …. แล้วเพื่อนจะจำเราได้มั้ยเนี่ย

image


เห็นหลายๆคนบนเฟสบุ๊คมีการเปลี่ยนมาใช้ชื่อจริงกันเยอะละ บางคนเปลี่ยนไม่ทันก็โดนหาม account กันไปก็มี ปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือพอเปลี่ยนชื่อแล้ว เราจะหาเพื่อนไม่เจอ เพราะคุ้นเคยกับชื่อ Display ที่เพื่อนๆตั้งกันไว้ วันนี้ผมเอาวิธีที่ผมใช้มาแชร์ให้เพื่อนๆลองพิจารณากันดูนะครับ

จากรูปด้านบนจะเห็นว่าผมก็เปลี่ยนเป็นชื่อจริงนะ แต่ในวงเล็บผมใช้เป็นชื่อ Display เดิมของผม ทีนี้เวลาใครพิมพ์ชื่อ Display เดิมเพื่อหาผมมันก็จะขึ้นมาด้วย ทีนี้มาดูกันครับว่าเซ็ตกันยังไง

image


ก่อนอื่นก็ไปมุมขวาบนที่เป็นลูกศรชี้ลงเล็กๆน่ะครับ แล้วเลือกที่ Settings ครับ ก็จะมาเจอหน้าตามรูปด้านล่าง

image


คลิกไปตรง Edit ส่วนของ ชื่อ (Name)

image


แล้วเราก็ไปเปลี่ยนชื่อและนามสกุลของเราให้เป็นชื่อจริงสกุลจริงซะ แต่ที่จะทำเพิ่มก็คือเราจะมา ‘Add other names’ กันครับ โดยเราสามารถเข้าได้จากสองทาง ทางแรกคือหลังจากที่เราเปลี่ยนชื่อ นามสกุลจริงกันแล้ว เราก็สามารถคลิกตรงที่ ‘Add other names’ ตามที่ลูกศรชี้ได้ หรือหากเคยเปลี่ยนกันมาก่อนอยู่แล้ว ก็ให้ไปที่หน้า Profile ตัวเองแล้วคลิกไปที่ ‘About’

image 

image


แล้วลงมาเลือกต่อที่ ‘Details About You’

image


ไม่ว่าเราจะกดจาก ‘Add other names’ หรือ มาจากหน้า Profile เราก็จะมาอยู่ที่หน้าเดียวกันคือหน้า ‘Details About You’ ครับ เราก็เลือก ‘+ Add a nickname, a birth name…’ ตรงกรอบสีแดงน่ะครับ

image


หลังจากนั้นเราก็ไปกรอกตรงช่อง Name ได้เลยครับ ทีนี้เราอยากจะตั้งเป็นอะไรก็ได้เลยนะครับ จะให้ดีก็ใส่เป็นชื่อ Display ที่เคยตั้งไว้ก็ได้ครับเผื่อเพื่อนๆจำชื่อนั้นได้ จะได้ search มาเจอ

image


ส่วนตรง Dropdown menu นั้น เราจะเลือกเป็น Nickname ก็ได้ หรือ Middlename และอีกหลายๆอย่างให้เลือก ตามสบายเลยครับ แล้วก็กด Save Changes เป็นอันจบครับ

Comments