โคตรเท่ห์ Henn-na hotel หรือ Strange hotel โรงแรมหุ่นยนต์แห่งแรกในญี่ปุ่น

humanoid-henn-na-hotel-tokyo-japan

เราคงเคยได้ดูหนังที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอนาคตกันมาเยอะแล้ว ไม่ว่าเรื่องไหนเราจะเห็นว่าหุ่นยนตร์จะเข้ามาเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากฃึ้น ที่ญี่ปุ่นเองนั้นมีโรงแรมอยู่โรงแรมหนึ่งที่คนทำงานส่วนใหญ่เป็นหุ่นยนต์

humanoid-henn-na-hotel-tokyo-japan-01รูปจาก http://www.seejapan.co.uk/

ณ โรงแรม “Henn-na” หรือภาษาอังกฤษแปลว่า “Strange” ได้มีการนำหุ่นยนต์เข้ามาทำงานแทนคนในหลายๆหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับที่หน้าตาเป็นหญิงสาวชาวญี่ปุ่นที่สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ดังนี้ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ และมีหุ่นที่จะช่วยเราถือของ ทำความสะอาด และอื่นๆอีกมากมาย (นั่นหมายถึงคนจะตกงานกันกระจายเลยนะครับ)

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในสวนสนุกที่ชื่อว่า 'Huis Ten Bosch', Nagasaki Prefecture ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม และจะเปิดทั้งสิ้น 72 ห้อง

image

Henn-na Hotel (14)รูปจาก http://www.seejapan.co.uk/

Henn-na Hotel (13)รูปจาก http://www.seejapan.co.uk/

นอกจากหุ่นยนต์แล้ว โรงแรม Henn-na นั้นยังมีความไฮเทคอื่นๆอยู่ด้วย เช่น ประตูเข้าห้องจะใช้ระบบจดจำใบหน้า แขกสามารถแจ้งความจำนงต่างๆผ่านทาง Tablet และภายในห้องนั้นจะมีระบบดงจับอุณภูมิของร่างกายเพื่อปรับอุณหภูมิในห้องให้เหมาะสมอีดด้วย

ราคาค่าพัก หากเป็นช่วงไฮซีซัน โรงแรมจะใช้ระบบการประมูลโดยห้องจะตกอยู่กับผู้ให้ราคาสูงสุด ทั้งนี้โดยปกติราคาคร่าวๆจะอยู่ประมาณ 60 เหรียญ สำหรับนอน 2 คน และ 150 เหรียญสำหรับห้องนอน 3 คน

ขอบคุณข้อมูลจาก Courier Mail และ Entrepreneur

Comments