Neolution HB066 คีย์บอร์ดไร้สายที่อยากแนะนำ


เดี๋ยวอุปกนณ์เสริมของ มือถือ และ Tablet มีออกมามากเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นเลนส้พิเศษเสริมในการถ่ายภาพ ลำโพง และอื่นๆอีกมากมาย ผมเองก็ซื้อของพวกนี้มาเล่นอยู่บ่อยครั้ง แต่สิ่งที่ผมหามานานก็คือ "คีย์บอร์ด" เรื่องของเรื่องมันเกิดมาจากเมื่อหลายปี่อนผมไปเห็นคนจากประเทศญี่ปุ่นใช้ iPad ผ่านคีย์บอร์ด ขณะที่คนอื่นต้องเปิดใช้ Laptop เครื่องใหญ่ๆ มันดูเท่ห์มากเลย และมันทำให้ผมฝังใจมาโดยตลอดว่าอยากมีอุปกรณ์แบบนั้นไว้ใช้บ้าง

จนมาวันหนึ่งผมก็มี Tablet เป็นของตัวเอง (แต่ไม่ใช่ iPad เพราะผมติด android) เพื่อเป็นการเติมเต็มความอยากของตัวเอง ผมก็มองหาคีย์บอร์ดสำหรับ android มาใช้ ก็มีลองอยู่สองยี่ห้อ ทั้งสองยี่ห้อที่ผ่านมาเจอปัญหาเดียวกันเลยคือ ขนาดคีย๋บอร์ดที่เล็กเกินไป ทำให้ไม่สะดวกเมื่อนำมาใช้งานจริง และอยู่มาเมื่อไม่นานมานี้เอง ผมได้ไปเห็นคีย์บอร์ดที่สามารถใช้ได้ทั้ง android, iOS และ Windows แถมยังมีขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไป แต่เมื่อไปลองกดๆเล่นดู ผมกับรู้สึกลังเลไม่แน่ใจ เพราะว่ามันดูก๊องแก๊งเหลือเกิน ยืนกดเล่นอยู่นาน ก็ตัดสินใจว่า ไม่เอาดีกว่า ที่ไม่เอาเพราะด้วย 2 สาเหตุ คือ ปุ่มกดมันดูก๊องแก๊ง กับขนาดที่ดูใหญ่เกินที่จะพกพา ตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่ได้แล้วล่ะ แต่ก็เดินดูตามร้านโน้นร้านนี้ก็มาเจอกับเจ้าคีย์บอร์ดตัวนึงที่วางโชว์อยู่



เอาล่ะมาดูมันครับว่าคีย์บอร์ดที่ผมพูดถึงมันเป็นยี่ห้ออะไร หน้าตาอย่างไร ยี่ห้อคือ Neolution (น่าจะใช่นะครับ) รุ่น HB066 มันมีขนาดที่พอเหมาะเลยครับ อยู่ที่ 15.00x10.00x2.3 cm ไม่เล็กจนเกินไป ปุ่มก็ไม่ชิดกันมาก ยกเว้นแถวบนสุดที่ปุ่มจะเล็กหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าพิมพ์ง่ายอยู่ ตัวหนังสือก็เลียงเหมือนคีย์บอร์ดคอมปกติ (คือบางยี่ห้อ ด้วยขนาดของมัน ทำให้ตัวอักษรบางตัวถูกย้ายตำแหน่ง) แต่ที่พิเศษและโดนใจผมมากก็คือ คีย์บอร์ดมันพับได้ จนเหลือขนาดเล็กกระทัดรัดพกพาสะดวก


ขนาดเล็กดีมั้ยครับ มาดูความเก๋าในด้านการออกแบบคีย์บอร์ดนี้กันนะครับ


เมื่อคลี่ออกมาจะเห็นคีย์บอร์ดตรงกลาง



แล้วก็คลี่คีย์บอร์ดออกมาตามรูปเลยครับ ตัวกล่องดำนั้นก็สามารถปรับมาเป็นขาตั้ง Tablet ได้อีก



หลังจากนั้นก็ตามหาสัญญาณ Bluetooth จากตัวคีย์บอร์ด


เมื่อเจอกันแล้วก็เริ่มพิมพ์กันได้เลยครับ หวังว่าคงจะพอมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ เผื่อใครกำลังมองหาคีย์บอร์ด ก็ขอแนะนำให้ลองเป็นคีย์บอร์ดตัวนี้ดูนะครับ

ลองดูลิงค์ด้านล่างสำหรับคีย์บอร์ดจากแบรนด์อื่นๆที่น่าสนใจ


Comments