Tips: การรวมเพจเฟสบุ๊ค Merge Facebook Pages



โพสนี้สำหรับคนที่มีเพจเยอะ และเพจมีแนวทางที่ซ้ำๆกัน โพสที่คล้ายกัน และอยากจะรวมเพจเหล่านั้นให้เป็นเพจเดียว เฟสบุ๊คเขาใจดีอนุญาตให้เราทำได้แล้วครับ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะรวมกันได้ง่ายๆ มันก็จะมีเงื่อนไขอยู่หน่อยๆครับ  ตัวผมเองก็ทำการรวมเพจไปบ้างแล้วเหมือนกัน และก็มีบางเพจที่รวมไม่ได้ คือติดตั้งแต่การเปลี่ยนชื่อเพจให้เหมือนกันแล้ว เฟสบุ๊คเขากลัวว่าลูกค้าเราจะสับสนหากมีการเปลี่ยนชื่อเพจที่ทำให้ความหมายเปลี่ยน เช่น ชื่อเดิมเป็น "เรารักกรุงเทพ" กลายเป็น "เรารักฮ่องกง" ซึ่งเอาจริงๆที่เราอยากรวมเนี่ย เราก็ต้องคิดว่าลูกค้าเราน่าจะรับได้อยู่แล้ว หากรับกันไม่ได้ก็จะ unlike ไปเองแหล่ะ อยากจิบอกเฟสบุ๊คจริงๆว่า ไม่ต้องมากลัวแทนเรา จริงๆนะ

ช่างเหอะ มาดูวิธีกันดีกว่า ขอสารภาพว่าครั้งนี้เอามาจากเฟสบุ๊คทีมที่เขาเขียนตอบคนที่มาถามเรื่องนี้ คือ ก๊อปแปะ แต่มีเพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คือ วิธีเข้าจากหน้าเพจของเรา

หากคุณมีเพจ 2 เพจที่เป็นตัวแทนสิ่งเดียวกัน คุณอาจรวมเพจเข้าด้วยกันได้ หากว่า:
- คุณเป็น ผู้ดูแล ของทั้งสองเพจ
- เพจทั้งสองของคุณมีชื่อเดียวกันและเป็นตัวแทนสิ่งเดียวกัน
- เพจของคุณมีที่อยู่เดียวกัน หากตำแหน่งที่ตั้งทางกายภาพเป็นที่เดียวกัน
Tip: ชื่อที่เหมือนกันตามที่ผมได้ลองมา "NPmeStory" กับ "NPmeStory NEWS" ถือว่าเป็นชื่อเดียวกันนะครับ 

วิธีรวมหน้าของคุณ

1. ไปที่ facebook.com/pages/merge หรือ ไปที่หน้าเพจของเราแล้วเลือก Setting


แล้วก็เลือก "Merge Pages" ตามภาพด้านล่าง


ก็จะมาเจอที่หน้า Merge Page



2. เลือกเพจ 2 เพจที่คุณต้องการรวมแล้วคลิก รวมเพจ
3. เลือกเพจที่คุณต้องการเก็บไว้แล้วคลิก เก็บเพจ
4. คลิก ยืนยัน

หากคุณไม่สามารถรวมเพจได้ หมายความว่าเพจของคุณยังไม่มีสิทธิ์รวมกันได้ในตอนนี้ หากคุณเห็นตัวเลือกให้ขอรวมหน้าของคุณ คำขอของคุณจะได้รับการตรวจสอบโดย Facebook

หากเพจของคุณรวมกันได้ ผู้ที่กดถูกใจเพจของคุณและการเช็คอินทั้งหมดจะรวมเข้าด้วยกัน แต่โพสต์ รูปภาพ การวิจารณ์ การให้คะแนน และชื่อผู้ใช้ จะถูกลบออกจากเพจที่คุณนำไปรวมกับอีกเพจหนึ่ง หน้าที่คุณต้องการรักษาไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลง ยกเว้นการเพิ่มขึ้นของผู้ที่ถูกใจหน้าและการเช็คอินที่ถูกรวมอยู่กับหน้าอื่น หน้าที่คุณไม่ต้องการเก็บไว้จะถูกลบออกจาก Facebook และคุณจะไม่สามารถแยกหน้าได้

คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้ https://www.facebook.com/help/249601088403018?helpref=search&sr=1&query=page+merge

หวังว่าคำตอบนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคำถามของคุณ และคุณสามารถแบ่งปันคำแนะนำนี้กับเพื่อนๆ ในชุมชนความช่วยเหลือหากพบเห็นคำถามที่เหมือนกัน

Credit : Facebook Team

Comments