#NPLIFESTYLE ดิ่ง เครียด ดาร์ค กับ Joker 2019 ... แต่ชอบนะ


Joker เรื่องนี้ตอนเห็นตัวอย่าง บอกเลยว่าอยากดูมาก พอถึงเวลาหนังเข้าฉาย ผมรีบหารีวิวอ่านก่อนเลย ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการแสดงของ นาย วาคิน ฟีนิกซ์ คือสุดยอด แต่ทว่าตัวเรื่องราวนั้นมันจะดึงคนดูให้รู้สึกหดหู่ เห็นมีข่าวออกว่ามีคนต้องไปบำบัดกันเลยทีเดียว เมื่อได้รับข้อมูลข่าวสารมาตามนี้ ก็แอบมีความกลัวอยู่นิดๆ แต่ความอยากดูเอาชนะทุกสิ่ง เลยตัดสินใจไปดูครับ

บอกเลยว่าเป็น 2 ชั่วโมงที่มีแต่ความเครียด ความหดหู่ ที่ดึงเราให้จมไปพร้อมกับ อาร์เธอร์ เฟล็ค (Joker) คือชีวิตเขาบัดซบตั้งแต่เริ่มเรื่องเลยครับ หนังเล่าให้เราได้เห็นปมชีวิตต่างๆที่หล่อหลอมให้คนๆหนึ่งที่มีความไฝ่ฝันที่อยากจะทำให้ทุกคนมีเสียงหัวเราะ จนสุดท้ายกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของอาชญากร หนังมีจุดพลิกอยู่เหมือนกันต้องไปดูเองในโรงครับ

ยังไงต้องขอพูดถึงการถ่ายทอดบทบาท อาร์เธอร์ เฟล็ค หรือ Joker ของนาย วาคิน ฟินิกซ์ กันหน่อย พูดเลยว่าหนังเรื่องนี้จะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่ได้นายคนนี้มาแสดง นอกเหนือจากการลดน้ำหนักลงอย่างบ้าระห่ำแล้วนั้น ขอบอกเลยว่า เฮียแกเล่นจนผมรู้สึกได้เลยว่าเขาเป็นตัวละครตัวนั้นเลยจริงๆ โดยเฉพาะฉากที่พยายามจะหยุดหัวเราะ คือมันใช่อ่ะ เขากำลังพยายามที่จะหยุดหัวเราะจริงๆ และถ้าสังเกตุดีๆตลอดทั้งเรื่องจะเห็นบุคลิคขี้แพ้ของนายอาเธอร์ จนได้ถูกปลดปล่อยกลายเป็น Joker บุคลิคของเขาจะเปลี่ยนไป ดูไม่สับสนในชีวิตแล้ว และค่อนข้างมั่นใจใจสิ่งที่ทำ อยากให้จับตาดูการแสดงของ วาคิน ฟีนิกซ์คนนี้จริงๆ

สิ่งที่ผมรู้สึกได้คือ หนังเรื่องนี้มันให้อารมณ์เดียวกับตอนที่ผมไปดูงานศิลปะที่เป็นแนวหดหู่ ทั้งเพลงแบล็คกราว คือมันให้อารมณ์เดียวกันเลย การดูหนัง​เรื่องนี้เหมือนเราเข้าไปเสพงานศิลป์เลยครับ และอีก 2 สิ่งที่ชอบมากจากหนังเรื่องนี้คือ เพลง และการจัดแสงของหนังเรื่องนี้ครับ มันสวยงามมากๆสำหรับผม

ใครที่ชอบดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ชื่นชอบแบทแมน (Bat Man) ผมบอกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ทางครับ แต่เป็นการบอกเล่าถึงตัวร้ายอันดับหนึ่งของแบทแมนได้เป็นอย่างดี เป็นหนังของฝั่ง DC ที่ผมชอบมากที่สุด ณ ตอนนี้เลยครับ

Comments