ผลการทดลองใช้สมาร์ทวอทช์มาไม่ต่ำกว่า 30 วัน



นาฬิกาอัจฉริยะหรือสมาร์ทวอทช์ เป็นอีกไอเทมนึงที่หลายคนอยากได้อยากมี และตอนนี้ก็มีหลายเจ้าออกมาแข่งกัน ชูจุดเด่นที่ต่างกันออกมา

ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่อยากได้เจ้าสมาร์ทวอทช์นี่ด้วยเหมือนกัน โดยผมมีจุดประสงค์ที่จะใช้ตามนี้ครับ

1. เนื่องจากผมเป็นคนที่ปิดเสียงโทรศัพท์ตลอดเวลา ทำให้หลายๆครั้งผมไม่ได้รับสายโทรศัพท์ เลยจะใช้ตัวนาฬิกามาคอยเตือนว่ามีสายเข้า

2. ผมเป็นคนที่รู้สึกว่านอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ และนาฬิกาพวกนี้มันสามารถจับได้ว่าเราหลับลึกนานเท่าไหร่


พอดีผมมีโอกาสได้ลองใช้อยู่พักนึง (มีบริษัทนึงทำมาแจก) ตัวที่ใช้นั้นสเปกน่าจะอยู่ระดับของจีนแบบที่ไม่แพงมาก(พวกตัวที่ราคาไม่ถึงพันบาท) ผลของการใช้มีตามนี้




1. มันสามารถตอบโจทย์ทั้งสองข้อของผมเองได้ครับ มันเตือนเมื่อมีสายเข้า และจับเวลาการนอนของผมได้ แต่เรื่องการรับสายเข้านั้นจะมีติดอยู่นิดนึงครับ คือ เดี๋ยวนี้มีคนไม่น้อยโทรจาก LINE  หรือ Facebook ซึ่งถ้าเป็น LINE ก็ยังพอเตือนเราได้อยู่ แต่ Facebook นั้นรุ่นที่ผมใช้มันไม่เตือน คือ ไม่เตือนว่ามีแชทเข้า และสายเข้าเลย ซึ่งเข้าใจว่ามันอาจจะไม่ Sync กันขนาดนั้น ผมเลยมองว่าสำหรับรุ่นที่ผมใช้มันไม่ตอบโจทย์สักทีเดียว แต่สำหรับนาฬิการุ่นแพงกว่านี้น่าจะ Sync กันได้อยู่

2. และ Feature ที่มากับนาฬิกาพวกนี้ก็คือ การนับก้าว ไม่มีนี่ถือว่าผิดเลยนะ มันก็ช่วยให้เรารู้ว่าเราเดินวันละกี่ก้าว ถ้าอยากสุขภาพดีก็ควรให้ถึงวันละหมื่นก้าว

3. เวลาที่มันตรงกับในโทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์ เพราะข้อมูลมันออนไลน์ถึงกันหมด


สุดท้ายผมว่ามันก็อยู่ที่โจทย์ของแต่ละตัวบุคคลว่าอยากใส่มันเพื่ออะไร

ใส่เพื่อการกีฬา สายรักสุขภาพ ผมแนะนำเป็นกลุ่มนี้

สายแฟชั่น ใส่เพื่อความสวยงาม

สายประหยัด ราคาย่อมเยาว์

Comments