การทำ Affiliate ยังน่าสนใจอยู่มั้ย?!?

 


สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Affiliate ผมขออธิบายแบบสั้นๆให้อ่านกันนะครับ 

Affiliate Program คือ การที่เราเป็นเสมือนนายหน้าที่ช่วยโปรโมทของให้กับเจ้าของสินค้า  เมื่อมีคนมาซื้อสินค้าผ่านที่เราโปรโมทไปนั้น เจ้าของสินค้าก็จะให้ส่วนแบ่งการขายกับเรามา

Affiliate มีมานานละ เอาเป็นว่าผมก็รู้จักกับระบบนี้มาก็ 10 กว่าปีละ สมัยที่ตอนที่รู้จักแรกๆนั้นผู้ให้บริการยังคงเป็นเจ้าใหญ่จากต่างประเทศกันหมด อาทิเช่น Amazon.com เป็นต้น จะโปรโมทอะไรก็ต้องทำเป็นภาษาอังกฤษหมด แถม Social Media ก็ยังไม่บูมเท่าปัจจุบัน ตอนนั้นต้องใช้ Google Search + SEO ซึ่งก็ต้องแข่งกับทุกคนบนโลก เอาจริงๆ ​ณ.​เวลานั้นความรู้ก็ไม่มี แถมยังต้องเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษอีก มั่วๆกันไปเลยครับ แต่ก็ใช่ว่าจะขายไม่ได้เลยนะ ผมเคยขาย TV เครื่องละเป็นหมื่นได้ 2-3 เครื่อง​ 😁

และเมื่อกาลเวลาผ่านไป กระแสคนทำ Affiliate ก็ลดลง (ในประเทศไทย) จะเหลือก็แต่คนที่ทำเป็นและโคตรเทพเท่านั้นที่เขาได้เดือนละหกหลักขึ้นไปที่ยังคงหาเงินผ่านระบบนี้อยู่ จนมาถึงช่วงปีที่แล้ว (ปี 2020) ผมเริ่มมีความรู้สึกว่ากระแส Affiliate มันเริ่มกลับมา โดยผมสังเกตุจากเริ่มมีการสร้างกลุ่มเกี่ยวกับ Affiliateใน Facebook กันมากขึ้น แถมเริ่มมีคนโชว์ผลลัพธ์จากการทำ Affiliate Program ให้ดูอีก เอาจริงๆตอนเห็นรายได้ของเขานะ คือแบบตาร้อนมาก(อิจฉา) จนผมต้องลองเข้าไปศึกษาในกลุ่มที่ทำ Affiliate ดู และได้ลองลงเรียนคอร์สออนไลน์ดู วิธีที่เขาสอนและใช้นั้นมันก็จะคล้ายๆกับเมื่อก่อนแหล่ะ หมายถึงว่า แก่นของการหาเงินยังคงเหมือนเดิม คือการให้คนเข้ามาเจอสิ่งที่เราโปรโมทให้ได้มากที่สุด และคนที่อยากให้เห็นสิ่งที่เราโปรโมทก็ควรจะต้องตรงกลุ่มมากที่สุด แต่สิ่งที่แตกต่างจากสมัยก่อนคือ มีผู้ให้บริการ Affiliate ในประเทศไทยเกิดขึ้นแล้ว ปัญหาด้านภาษาเราก็ตัดทิ้งไปได้ แถม Social Media ก็มีคนใช้อยู่มหาศาล นั่นหมายความว่าการที่เราจะไปโปรโมทให้คนเห็น มันก็ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ ในหลักสูตรมันมีเคล็ดลับที่ทำให้เราได้คนเห็นแบบฟรีๆด้วยนะ แถมคนเห็นก็ไม่น้อยเลย การหาคนเข้ามาดูว่าว้าวแล้ว แต่มันยังมีความรู้ขั้นกว่าไปอีก ซึ่งมันจะทำให้เราใช้งบประมาณในการโฆษณาที่น้อยลงไปเรื่อยๆ และที่พีคสุดคือ การได้เข้ากลุ่มปิดของผู้สอน (กลุ่มที่ผมไปเห็นยอดรายได้เขานั่นแหละ) ถามว่ามันพีคยังไง ความพีคคือ สมาชิกในกลุ่มนี้จะช่วยเหลือกันอย่างดี จะมาคอยตอบปัญหาของเพื่อนสมาชิก ทำให้เรารู้สึกว่ามีคนร่วมเดินทางไปกับเราตลอด มันมีค่ามากจริงๆนะครับ

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : Affiliate ของไทย 
+ Accesstrade 
+ AMOT
+ Sellzabuy

สรุปคือ Affiliate นั้นในมุมมองของผมคือ มันยังไม่ตาย แถมมันยังกลับมาเป็นที่นิยมกันมากขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ หากใครสนใจเข้าร่วมเส้นทางนี้ ผมแนะนำให้ลองไปหาความรู้เพิ่มเติมดูนะครับ คอร์สที่ผมเรียนก็ดีนะครับ เอาจริงๅผมถือว่าราคาถูกมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่่ได้กลับมา ค่่าคอร์สแค่ 590 บาทเอง


หากใครสนใจคอร์สที่ผมได้พูดถึง ลองดูคลิปข้างล่างนี้ได้เลยครับ 

อ่อ ... เข้าไปดูแล้วอยากลงเรียน รบกวนใส่ชื่อ "NPmeStory" ในช่องผู้แนะนำให้ด้้วยนะคร้าบ 🙏🙏🙏


= คลิกที่คลิปข้างล่างได้เลย =



Comments