สร้างรายได้จาก Pantip ได้แล้วนะรู้ยัง


ผมว่าคนที่เกิดในยุคเดียวกับผม (เกือบ)ทุกคนก็น่าจะรู้จักเว็บที่ชื่อ Pantip.com กันเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะรู้จักกันว่าเป็นเว็บกระทู้อันดับ 1 ของเมืองไทย ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะเป็นแบบนั้นอยู่

Traffic ต่อวันของ Pantip.com นั้นมันเยอะมากต่อวัน อันนี้ไม่ต้องสงสัยกันเลย เว็บมี User เข้ามาได้เว็บสูงถึง 40ล้าน Users ต่อเดือน (ข้อมูลจาก https://pantip.com/advertising) ผมกล้าบอกได้เลยว่า หากเราได้มาตั้งกระทู้ที่น่าสนใจในนี้ เราจะได้คนดู/อ่าน และคนมาแสดงความคิดเห็นไม่น้อยแน่ๆ เราเลยเห็นว่านักการตลาดสมัยก่อนเลยมีการเขียนรีวิวแบบเนียนบ้าง ไม่เนียนบ้าง แถมบางทียังมีการจัดหน้าม้าไปแสดงความคิดเห็นอีก (โดนแหกไปก็เยอะ) 

ตอนนี้คนตั้งและตอบกระทู้มีเฮกันล่ะ เพราะทาง Pantip ได้ให้เราสามารถสร้างรายได้ได้ ทีนี้ก็ว้าวุ่นกันเลยล่ะซิ แล้วเราต้องทำยังไงล่ะถึงจะสร้างรายได้ๆ 

เอาล่ะมาดูกัน ...

1. เริ่มต้นก็ Log in เข้า Pantip.com กันก่อนนะครับ 

2. ไปที่ "การตั้งค่า"


3. แล้วก็ไปที่ "สร้างรายได้"


4. กดที่ "เริ่มต้นสร้างรายได้"


5. หากเรามีบัญชี Google Adsense อยู่แล้ว เราก็แค่เลือก Account Adsense ของเรา (แต่หากยังไม่มี ก็ไปสมัครกันนะฮะ ซึ่งอาจจะใช้เวลาพอสมควร) 



6. หลังจากนั้นมันก็จะขึ้นว่าเราอยู่ขั้นตอนที่ 3 คือ "ผูกบัญชีสำเร็จ" แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่สามารถสร้างรายได้ๆนะครับ ต้องให้เวลา Google เขาตรวจสอบก่อน แล้วเราสามารถตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่อได้ที่ AdSense เลยครับ 


ถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราสามารถสร้างรายได้บน Pantip ได้แล้ว??

คำตอบคือ ให้เรา Log in ไปที่บัญชี Google AdSense ของเรา แล้วไปเลือกเมนู "Sites" ด้านซ้ายมือ 

หากว่าตรง Site URL: pantip.com ขึ้นว่า "Ready" แปลว่า พร้อมทำเงินครับผม


หวังว่าทุกคนจะไปสร้างรายได้กันที่ Pantip นะครับ เราอาจจะได้เจอกันที่ comment ครับ 

แวะไปคุยกับผมได้ที่ Line: @npmestory หรือคลิก https://lin.ee/29EAxNz

Comments