Samsung Galaxy Tab vs. iPad ยกที่หนึ่งเริ่มได้



CyberBiz - Manager Online - Samsung Galaxy Tab พร้อมรบ iPad กลางกันยายนนี้

ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy Tab แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android หน้าจอ 7 นิ้วกลางงาน IFA 2010 มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี วางแผนขายก่อนที่ยุโรปกลางเดือนนี้ (กันยายน 53) ก่อนจะขยายไปยังสหรัฐฯ และพื้นที่... อ่านต่อเองนะตาม Link ด้านบนนี้เลย
 
มาคุยกันหน่อยนึง พอดีอ่านมาถึงตรงเรื่อง คุณสมบัติ
ในแง่คุณสมบัติ Galaxy Tab ยังมีจุดด้อยกว่า iPad หลายด้าน เช่นแม้ว่าหน้าจอ 7 นิ้วของ Galaxy Tab นั้นเล็กกว่า iPad ซึ่งมีหน้าจอ 9.7 นิ้วก็จริง แต่ Galaxy Tab ก็ยังมีอายุการใช้งานต่อเนื่องเพียง 7 ชั่วโมง น้อยกว่า iPad ที่เคลมไว้เกือบ 10 ชั่วโมง ขณะที่แอปพลิเคชันสำหรับ Galaxy Tab ใน Android Marketplace ก็ยังมีจำนวนและความหลากหลายน้อยกว่า App Store
โดยส่วนตัวแล้วนั้น เรื่องขนาดผมว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่จริงๆนะ ขอให้มันเบาเถอะ หลังๆมานี่ (ตั้งแต่ใช้ Netbook) รู้สึกว่าขอหน้าจอใหญ่อีกนิดแล้วกัน บางทีมันทำงานไม่สะดวกจริงๆ และอีกอย่างคือเรื่องแบ็ตเนี่ย ของ iPad ทำไว้ได้ดีมากเลยอ่ะ ใช้ได้นาน (เคยแอบไปเล่นของคนอื่นบ่อยๆ) ส่วนในเรื่องของ Application อันนี้ไม่ห่วง ยังไงซะ Android น่าจะกิน เพราะเป็น Open source ใครมาพัฒนาก็ได้ ข้อจำกัดน้อย (อันนี้ถ้าผิดช่วยมาแย้งทีนะ)

สุดท้ายผมให้เรื่องความอยู่ทนนานของแบ็ตเป็นตัวตั้ง ยกนี้ผมให้ iPad ชนะครับ ................. ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี ไปรอเล่นของคนอื่นดีกว่า อิอิ

Comments