มาหาเงินออนไลน์กันเถอะ ตอนที่ 1 สร้างความปราถนา

รูปจาก chillpainai.com

เพื่อนๆเคยนึกภาพตัวเองนั่งทำงานริมชายหาดเก๋ๆ หรือท่ากลางธรรมชาติกันบ้างรึเปล่าครับ และคิดว่างานที่เพื่อนๆทำกันอยู่ทุกวันนี้อนุญาตให้เพื่อนๆทำแบบนั้นได้รึเปล่าเอ่ย ผมว่ากว่า 80% ไม่สามารถทำได้ เคยคิดมั้ยครับว่าจะมีงานที่ให้คุณทำงานที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ อ๊ะๆ อย่าไปถามคนในรุ่นคุณพ่อเชียวนะ เดี๋ยวจะโดนว่ากลับมา หรือไม่ก็บอกให้ตื่นบ้างหล่ะ (ผมโดนมาแล้ว) ผมลองมานั่งคิดนะครับว่ามีงานไหนบ้าง และที่ผมนึกได้ก็จะมีประมาณนี้

1. คนที่เป็นเจ้าของกิจการและมีการจ้างผู้เชียวชาญมาบริหารงานแทน 
2. พวกนักเขียน เพราะเป็นอาชีพเดียวที่สามารถนั่งพิมพ์งานได้ทุกที่ ทุกเวลา
3. ขายตรงที่มีดาวน์ไลน์อย่างเยอะ เพราะดาวน์ไลน์จะช่วยหารายได้ให้
4. เซียนหุ้น

เพื่อนๆพอที่จะคิดงานอื่นที่ให้อิสระอย่างที่กล่าวมาได้อีกรึเปล่า ถ้าไม่ได้ผมขอเพิ่มไปอีกข้อ เป็นข้อที่ 5 นั่นคือ ธุรกิจออนไลน์ หรือ Online Business ธุรกิจออนไลน์สามารถให้อิสระคุณที่จะทำงานที่ไหนก็ได้ และเมื่อไหร่ก็ได้ (ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้) เอาไว้เดี๋ยวผมค่อยมาแชร์นะครับว่าธุรกิจออนไลน์มีอะไรบ้าง สามารถทำเงินให้เราได้ยังไง ตอนนี้อยากให้เพื่อนๆนึกถึงอิสระในการทำงานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ ความสุขบังเกิดใช่มั้ยครับ

ผมบอกไว้เลยนะครับ ผมเองก็ยังทำไม่ได้ถึงขั้นนั้นเลย ผิดหวังล่ะซิ คิดว่าจะได้มาอ่านบทความจากกูรูล่ะซิ ผมจะมาชวนเพื่อนๆมาร่วมทำงานไปด้วยกัน ผมจะแชร์ความรู้ที่ผมมีให้กับเพื่อนๆ และเผื่อเพื่อนๆมีไอเดียอะไรก็แชร์มาได้นะครับ