Passive income with ebook มิไกลเกินเอื้อมนะจ๊ะ

Passive income with E-Book มิไกลเกินเอื้อม

การหาเงินออนไลน์ในประเทศไทยตั้งแต่ที่ผมเริ่มเข้ามาศึกษาได้มีการเปลี่ยนรูปแบบกันไปอย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น การทำธุรกิจกับ amazon.com ซึ่งแต่ก่อนเหล่าผู้หาเงินออนไลน์ก็จะมาเป็นนายหน้าให้กับ amazon.com กันอย่างมากมาย และสามารถสร้างรายได้กลับมาอย่างมหาศาลให้กับคนไทย แต่มาพักหลังๆความนิยมในการหาเงินแนวนี้ก็เริ่มลดถอยลงไป เปลี่ยนมาเป็นการนำสินค้าไปขายบน amazon.com แทน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ และอีกช่องทางหนึ่งที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันก็คือ การเขียน ebook ไปขายบน amazon.com

ทำไมต้องขาย ebook และทำไมต้อง amazon.com??

เดี๋ยวมีคนไทยไม่น้อยครับที่เขียน ebook ไปขายบน amazon.com เพราะอะไรหรอครับ นั่นเพราะว่า ebook เป็นสินค้าที่มีต้นทุนต่ำมาก หรืออาจจะเรียกว่าไม่มีต้นทุนเลยก็ว่าได้ (ถ้าเป็นคนเขียนเองนะ) เราแค่ลงทุนเรื่องเวลาเรียบเรียงเนื้อหาและนั่งพิมพ์ก็เท่านั้น นอกนั้นก็เป็นหน้าที่ของฝั่ง amazon.com ในการนำผลงานของเราสู่สาธารณชน และที่สำคัญคือ ebook ของเราอาจจะกลายมาเป็นเครื่องผลิตเงินให้เราแบบยั่งยืนก็เป็นได้

Kindle sold 2012

photo credit: TheCEOBlogger

นอกจากนั้นจากรูปข้างบนจะเห็นได้ว่าตัวเลขของการขาย ebook บน amazon kindle นั้นพุ่งแซงหนังสือจริงไปอย่างง่ายดายในปี 2012 ถ้าพูดถึงภาพรวมของตลาด ebook ในปี 2013 ยอดขายหนังสือดิจิตอล ในตลาด ebook มีมูลค่ารวมกันแล้วสูงถึง 4,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดการณ์ว่าจะมียอดขายสูงถึง 10,250 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016 โดยที่ Amazon มีส่วนแบ่งตลาดในประเทศอเมริกาอยู่ที่ประมาณ 60%-70% ด้วยกัน

... เห็นถึงโอกาสมั้ยครับ??

หลิน ebook kindle.jpg

ขอยกตัวอย่างนักเขียนคนไทยที่ขาย ebook บน amazon.com กันสักคนนะครับ เธอคนนี้มีนามว่า "หลิน อัจฉรินทร์ อิทธิศิลป" เจ้าของหนังสือ Mind Map ศัพท์จีนแบบเน้นๆ, ศัพท์จีนที่คุณต้องรู้, Mind Map พูดจีนแบบเน้นๆ, คู่มือเริ่มฝึกจีนกลางฉบับสมบูรณ์ ฉบับเตรียมรับ AEC เจ้าของหนังสืออีบุ๊ค Happy Every Day...with the Buddha's Dhamma บน Amazon Kindle

เมื่อ 4 ปีก่อนหลินก็เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา เช้าไปทำงานเย็นโหนรถกลับบ้าน ระหว่างทำงานประจำก็ได้เขียนหนังสือส่งสำนักพิมพ์ไปด้วยจนออกมาได้สัก 3 เล่ม ก็เริ่มอยากลองทำอะไรใหม่ๆ อยากลองวิถีของนักเขียนอิสระดูมั่ง จะได้ไม่ต้องง้อสำนักพิมพ์ และไม่ต้องโดนส่วนแบ่ง โหดๆอีก เลยสนใจที่ทำ ebook แบบ self-publishing 100% บน Amazon เพื่อขายหนังสือให้กับคนทั่วโลก

หลินใช้เวลาค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อที่จะขาย ebook บน amazon kindle ให้ได้ และเธอก็ทำได้ในที่สุดจนเกิดเป็นผลงานที่ชื่อว่า "Happy Every Day... the Buddha's Dhamma" และนั่นก็คือก้าวแรกของหลินบนเส้นทาง Self publishing

และเพื่อไม่ให้เพื่อนๆต้องเสียเวลาหาข้อมูลแบบที่เธอได้ผ่านมา หลินเลยมีคอร์สออนไลน์เพื่อถ่ายทอดความรู้ในการนำ ebook เข้าระบบของ amazon kindle การใช้ outsource รวมไปถึงวิธีที่จะโปรโมทหนังสือของเราให้ขายได้ ผมว่าหากใครชอบการเขียนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นี่เป็นโอกาสที่จะสร้างเครื่องจักรผลิตเงินของคุณแล้วนะครับ

สนใจหลักสูตรที่หลินสอนเข้าไปที่ >> ขั้นตอนการทำ eBook บน Amazon เพื่อขายให้คนทั่วโลก

image

คอร์สแนะนำอื่นๆที่เกี่ยวกับการเขียน

- เขียนไม่กี่คำ ทำเงินกว่า ตอน 1/2

- เขียนไม่กี่คำ ทำเงินกว่า ตอน 2/2

Comments