สร้างคลิปมาทำงานแทนเราบน Youtube กันเถอะ

สร้างคลิปมาทำงานแทนเราบน Youtube กันเถอะ (800x533)

การหาเงินออนไลน์นั้นมันมีอยู่หลากหลายรูปแบบกันจริงๆ พักหลังๆเหล่าผู้เสาะแสวงแหล่งหาเงินออนไลน์ก็เริ่มมาให้ความสนใจกับการหาเงินกับวีดิโอคลิป คือบน Youtube นั่นเอง สมัยก่อนนี้ก็มีคนเอาคลิปขึ้นไปไว้บน Youtube บ้าง แต่ยังไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นคลิปของเมืองนอก เนื่องจากช่วงนั้นมีแต่เมืองนอกเท่านั้นที่สามารถทำเงินจาก Youtube ได้ แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา Youtube ก็เปิดให้คนไทยสามารถหากินกับคลิปได้แล้ว ทำให้นักขุดทองของไทยเรากระโดดเข้ามาในสนามใหม่แห่งนี้

ผมเองก็เคยเอาคลิปขึ้นบน Youtube อยู่บ้าง จำพวกรีวิวสินค้า ส่วนใหญ่ก็ดูดของคนอื่นเขามา โดยจุดประสงค์หลักตอนนั้นคือทำเพื่อขายของจาก Amazon ครับ พอทราบว่า Youtube ให้ทำเงินได้แล้วในไทย โดยผูกเข้ากับบัญชี Adsense ของเรา ผมก็แค่ไป Activate บัญชีก็แค่นั้น

image

แต่ผมก็ไม่ได้ทำคลิปอะไรเพิ่มและปล่อยมันทิ้งไว้อย่างนั้น วันดีคืนดีก็เปิดเข้ามาดูยอดเล่นๆ ปรากฎว่ามีรายได้เข้ามาจ้า แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไร ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ คือคลิปเนี่ยโอกาสคนเข้ามาดูโดยส่วนตัวผมว่ามันง่ายกว่าบทความนะครับ เราไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับมันมากเท่าไหร่ก็มีคนเข้ามาดูบ้างแล้ว และก็สามารถทำเงินได้บ้างแล้ว ทำให้ผมเข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงกระโดดมาทำคลิปกันเยอะนัก

Supported by
image
ทำวีดีโอเอง ตัดต่อเอง รวยเอง ด้วย Youtube โดย เสกสรร เทิดสิริภัทร

และมีอีกข้อมูลหนึ่งมาคอยเสริมความน่าสนใจในการทำเงินบน Youtube ดังนี้

"คนไทยดูวีดีโอใน Youtube ใช้เวลารวมกันโดยประมาณ 1 ล้านชั่วโมงต่อวัน มียอดวิวเกิดขึ้นในประเทศไทยประมาณ 1,000 ล้านวิวต่อเดือน นั่นคือโอกาสในการสร้างรายได้กับ Youtube ที่มีมากมายมหาศาล"

มันก็ทำให้ผมคิดนะว่า ขนาดคลิปแบบของผมที่สามารถหาดูได้จากที่อื่นๆเหมือนกันยังทำเงินได้เลย แล้วถ้าเรามีคลิปดีๆที่ไม่ซ้ำกับของคนอื่นล่ะจะเป็นยังไง จะมีคนมาติดตามเราเยอะขึ้นมั้ย และยิ่งสมัยนี้อุปกรณ์ถ่ายทำก็อยู่กับตัวเราตลอดเวลา นั่นก็คือ "มือถือ" ของเรานั่นเองครับ เน็ตไอดอลหลายๆคนก็เริ่มจากการใช้มือถือมาทั้งนั้น สิ่งที่ต้องมีเพิ่มคือ สคริปต์ดีๆ ทักษะการตัดต่อ เรียนรู้จักวิธีใช้โปรแกรม ก็ประมาณนี้ หลังจากนั้นก็เรียนรู้กันต่อว่าเราจะโปรโมทคลิปเรายังไง และถ้าสามารถทำคลิปที่เป็น Viral ได้แล้วด้วยนะ ตัวเลขจะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

ทีนี้เพื่อนๆสนใจจะลองหาเงินกับ Youtube ดูมั้ยครับ

คอร์สที่เกี่ยวข้อง

1) ทำวีดีโอเอง ตัดต่อเอง รวยเอง ด้วย Youtube

2) สร้างเงินล้าน ผ่าน Viral Clip

Comments