วิธีแก้ปัญหาเมมฯมือถือเต็มระหว่างทริป

คนที่ชอบถ่ายรูปด้วยมือถือ สิ่งที่น่ากลัวมาากที่สุดเลยคือเมมฯเต็มระหว่างทริปท่องเที่ยว นั่นเท่ากับว่าเราจะไม่ได้เก็บภาพการท่องเที่ยวของเราอีกต่อไป แถมเจ้าทริปนี้ยังเพิ่งมาได้แค่ครึ่งทางซะด้วย และจะซวยไปกว่านั้นเลยหากที่เที่ยวหลักของเราอยู่ที่วันหลังๆ แล้วเราจะทำอย่างไรดีหล่ะ จะลบรูปบางรูปออกไป แต่เมื่อเปิดรูปมคัดเพื่อตัดออก ก็ตัดใจไม่ได้สักรูปเลย เคยเป็นแบบนี้กันบ้างมั้ยครับ แต่ไม่เป็นไร วันนี้ผมมี 2 วิธีมานำเสนอครับ



วิธีแรก คือ หากใครใช้ระบบ Cloud service ก็ไม่ยากอะไรก็แค่โยนรูปของเราไปเก็บบนนั้นได้เลยครับ ของฟรีก็มีอยู่เยอะนะ เช่น Dropbox หรือไม่ก็จากค่ายมือถือแต่ละเจ้าก็น่าจะมีให้บริการ เป็นต้น วิธีนี้จะเหมาะกับประเทศที่มีอินเตอร์เน็ตใช้นะครับ และเน็ตก็ควรจะดีหน่อยด้วยเช่นกัน เพราะขนาดรูปแต่ละรูปเดี๋ยวนี้เล็กกันซะที่ไหน และยิ่งหากเป็นผู้ให้บริการแบบไม่คิดเงินแล้วด้วยนั้น พื้นที่ก็จะมีให้เราไม่มากท่าไหร่นัก แต่หากว่าราไม่มีทั้ง Cloud service และ อินเตอร์เน็ตล่ะ เราจะทำอย่างไร ก็ต้องมาดูที่วิธีที่สองเลยครับ



วิธีที่สอง คือการโยนรูปเข้าไปเก็บที่ External Storage กันแบบตรงๆเลย เพียงแค่เราเตรียมสายต่อ USB และ Thumbdrive มาให้พร้อมครับ เดี๋ยว Thumbdrive ที่มีความจุเยอะๆ 64 GB เป็นต้น ราคาก็ถูกแสนถูกครับ ส่วนสายต่อ USB ก็ไม่แพงเลย เมื่อรู้สึกว่ารูปเริ่มเยอะ หรือมือถือเริ่มเตือนเราละว่าพื้นที่เมมฯเหลือน้อยแล้ว เราก็แค่ต่อ Thumbdrive เข้ากับมือถือของเรา แล้วก็โยนรูปไปเก็บไว้ในนั้นเลย วิธีนี้อาจจะไม่ดู Cool เท่ากับวิธีแรก แต่เราก็ไม่ต้องกังวลกับอินเตอร์เน็ตเลยครับ แถมน่าจะไวกว่าโยนขึ้นไปเก็บบนก้อนเมฆอีกด้วย และยังไม่ต้องเสียเวลา Download รูปลงมาจาก Cloud สู่คอมพิวเตอร์อีกต่างหาก

ด้วยตัวผมเองเป็นคนเที่ยวก็จัดว่าบ่อยอยู่เหมือนกัน และโดยส่วนตัวก็ใช้มันทั้งสองวิธีนั่นแหล่ะ แต่พักหลังๆนี่ ผมใช้วิธีที่สองบ่อยกว่ามากครับ เอาเป็นว่าใครชอบวิธีไหนก็ใช้วิธีนั้นกันนะครับ

ลองชม Thumb Drive กันได้ที่ข้างล่างนี้เลยครับ

Comments