รีวิวหนังสือ เปิดตัวให้แรง ปล่อยของให้ปัง Launch

ไหน ใครที่ขายของกันอยู่บ้างครับ ??

สินค้าที่ออกมาใหม่ ยังไม่ได้เป็นที่รู้จัก ขายง่ายมั้ยครับ ??

สำหรับผมแล้วมันยากมากครับ


เอาล่ะ ขอผมเล่าประสบการณ์ส่วนตัวสักหน่อยนะครับ สินค้าที่ทางบริษัทที่ผมทำงานอยู่ตัวหนึ่ง ขายดีในช่องทางทีวี ทีนี้พอเราเห็นว่ามันขายดี เราก็เลยอยากจะขยายไปสู่ฐานของลูกค้าออนไลน์ ผมเลยลงโฆษณาผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยเลือกกลุ่มเป้าหมายตามที่มันควรจะเป็น ผลที่ออกมาคือ มีคนวิวเยอะมาก แต่คนซื้อไม่มี สาเหตุมันเป็นไปได้อยู่ 2 ทางด้วยกัน

1) หน้า Landing page ของผมไม่พาไปสู่การขาย พูดง่ายๆมันไม่น่าสนใจนั่นเอง
2) สินค้าไม่เป็นที่รู้จัก แม้กระทั่งมันขายดีบนช่องทางทีวีมาก่อน แต่พอเปลี่ยนช่องทาง กลุ่มลูกค้าก็เปลี่ยน ทำให้เขาไม่รู้จัก และไม่เชื่อถือเราและสินค้าของเรา

ถ้าปัญหาเป็นแค่ข้อแรกอย่างเดียว เราสามารถทำ a/b testing ได้ คือสร้างหน้า Landing page มาครั้งละสองหน้าแล้วลงแอดเทสดูว่าแบบไหนขายได้ดีกว่ากัน

แต่ถ้าปัญหามันเกิดจากข้อที่ 2 ล่ะ เราจะทำอย่างไร คำตอบอยูในหนังสือที่มีชื่อว่า เปิดตัวให้แรง ปล่อยของให้ปัง Launch นี้แล้วครับ


หนังสือ เปิดตัวให้แรง ปล่อยของให้ปัง Launch เล่มนี้ เขียนโดย เจฟฟ์ วอล์กเกอร์ แปลโดย เสรี วรเดชจำเริญ ผู้แปลนั้นเป็น Internet Marketing ที่สามารถสร้างรายได้จากการทำงานบนอินเตอร์เน็ตจนดูแลครอบครัวได้อย่างสบาย มีเวลาเหลือเฟือในการดูแลครอบครัว และที่มาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะหนังสือเล่มนี้แหล่ะครับ

หนังสือ เปิดตัวให้แรง ปล่อยของให้ปัง Launch นี้เนื้อหาหลักๆก็ตามชื่อหนังสือเลยครับ คือ เน้นไปที่การเปิดตัวสินค้าใหม่ ผู้เขียนได้บอกถึงขั้นตอนการทำไว้แบบละเอียด พร้อมยกตัวอย่างผู้ที่ใช้วิธีของเขาจนประสบความสำเร็จมาเล่าให้เห็นภาพ เอาเป็นว่าคุณจะได้รู้ว่าคุณควรจะทำอย่างไรในช่วงก่อนจะปล่อยสินค้าใหม่ของคุณ

สำหรับบางคนที่อ่านมาแล้วนั้น อาจจะมีข้อโต้แย้งบางอย่าง เนื่องหนังสือเล่มนี้จะเน้นไปทางสินค้าที่เป็นดิจิตอลเป็นหลัก เช่น พวกคลิปสอนออนไลน์ เป็นต้น และใช้เครื่องมือสื่อสารหลักเป็น Email ซึ่งเมื่อมองกลับมาดูที่ประเทศไทยแล้วนั้น Email คืออะไรบางคนยังงงเลย ... แต่ใจร่มๆครับ มันอาจจะไม่เป๊ะมากกับธุรกิจที่เราทำอยู่ หรือช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าของเรา แต่ด้วยแก่นของหนังสือเล่มนี้แล้ว คุณสามารถปรับให้เหมาะกับธุรกิจของเราได้

มาดูกันเล่นๆนะครับในมุมมองของผม

1. เอาจริงไม่เดี๋ยวนี้เมืองไทยเราก็มีคนทำคอร์สออนไลน์กันเยอะแยะจริงมั้ย ใครที่ทำคอร์สออนไลน์อยู่ หนังสือเล่มนี้คือ"ใช่" เพียงแต่ต่างกันที่ช่องทางการสื่อสาร
2. ลองดูว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราใช้สื่ออะไรเป็นหลัก เราก็สร้างฐานเราจากตรงนั้น เช่น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราใช้ Line เป็นหลัก เราก็อาจจะ Line@ เป็นเครื่องมือ หากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราใช้ Facebook เราก็ใช้ Facebook fan page เป็นต้น

ผมก็ขอสรุปตามนี้นะครับ

+ หากใครที่หารายได้ออนไลน์กับลูกค้าต่างชาติอยู่แล้ว บอกเลยว่า เล่มนี้คือคำตอบ
+ หากใครขายคอร์สออนไลน์กับคนในประเทศไทย หนังสือเล่มนี้ก็ยังคงเป็นคำตอบ แค่ปรับช่องทางการสื่อสารเท่านั้น

สนใจอยากอ่านบ้างทำไง ??
+ สั่งซื้อได้ที่ SE-ED >> คลิก
+ สั่งซื้อได้ที่ ShopAT24 >> คลิก
แนะนำให้เข้าไปดูก่อนได้นะว่าร้านไหนถูกกว่า 

Comments