ช้อปยังไงให้ได้เงินคืน


ใครที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์บ้างเอ่ย ใครเป็นลูกค้าของ Lazada / Shopee บ้างครับ ผมเชื่อว่าหลายคนเป็น ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ล่าสุดเมื่อคืนเพิ่งสั่วเมาส์ไปเอง วันนี้ผมมีแนวคิดดีๆมาแนะนำสำหรับขาช้อปอย่างเราครับ

เชื่อมั้ยครับว่าทุกๆการช้อปของผมๆจะได้เงินกลับคืนมา เจ๋งมั้ยล่ะ ถามว่าได้กลับมาเท่าไหร่ ก็ 1-5% โดยประมาณนะ ไม่ได้เยอะมากมาย แต่มันก็เป็นวิธีที่ทำให้เรามีอีกช่องทางในการเก็บเงิน อันที่จริงบางคนอาจจะมองมันเป็นส่วนลดก็ได้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมให้มันเป็นช่องทางการเก็บเงินครับ

แล้วผมทำยังไงถึงได้ ... ผมใช้ Shopback ครับ

ผมเชื่อว่าบางคนน่าจะรู้จักมันมาแล้ว และเชื่อว่าบางคนก็น่าจะใช้ Shopback อยู่ แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ ผมจะอธิบายแบบง่ายๆสั้นๆเลยแล้วกันนะครับ Shopback คือที่ที่จะให้เงินเราคืนทุกครั้งที่เราช้อปปิ้งผ่านร้านค้าต่างๆที่เป็นพันธมิตรกับทาง Shopback อันที่จริงมันก็มีมากกว่า Lazada / Shopee นะ เพราะพันธมิตรของ Shopback มีอยู่หลายหมวดด้วยกัน ท่องเที่ยวก็มีนะ จองห้องพักโน้นนี่มีหมด

มาดูว่า Shopback ทำงานอย่างไร



โดยส่วนตัวหากมองในมุมของการเก็บเงิน ผมว่ามันดีกว่าการเป็นส่วนลดทันทีเลยนะ เคยได้ยินมั้ยครับ "รายรับที่เราไม่เห็น เราก็จะไม่ได้ใช้" ผมจำมาจาก โค้ชหนุ่ม Money Coach ซึ่งเป็นแนวคิดในการจ่ายเงินให้ตัวเองก่อน ไม่ใช่รอเหลือสิ้นเดือนแล้วค่อยมาเก็บ เพราะสำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว มันไม่เคยเหลือ เช่นกันกับกรณีนี้ หากเราได้เป็นส่วนลด ส่วนต่างตรงนั้นมันก็จะถูกใช้ไปกับเรื่องอื่นๆอยู่ดี แต่การที่ได้เป็นการจ่ายเงินนั้น เราจะไม่ได้จับเงินในส่วนที่เราได้กลับมาในทันที เพราะเขาจะต้องสะสมให้ครบ 100 บาทก่อนถึงจะดึงเงินออกได้ เห็นมั้ยครับ แค่นี้เราก็จะได้เงินก้อนมาก้อนหนึ่งละ อาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ค่อยๆสะสมไป ผมแนะนำให้โอนไปเก็บไว้ในบัญชีเงินออม/ลงทุนเลยนะครับ เราจะได้ให้เงินมันไปทำงานให้เราบ้าง


เอาล่ะเห็นความเจ๋งของ Shopback แล้วใช่มั้ยครับ ผมเชื่อว่าเมื่อเราเห็นตัวเลขที่กลับมาในบัญชีของเรา มันจะทำให้เราอยากเร่งให้เงินมันไหลเข้ามาไวขึ้น ... เอิ่ม อย่านะครับ อย่าช้อปกระจายเพื่อที่จะหวังเงินไหลเข้าบัญชีไวๆนะครับ เว้นแต่ว่าเราจะรับสั่งซื้อให้เพื่อน ให้คนในครอบครัว อันนั้นทำได้ครับ และมันจะกลายเป็นที่หารายได้ไปเลยด้วยซ้ำ ขอให้สนุกกับการช้อปปิ้งนะครับ

สมัครกันได้ที่ >> Shopback

Comments