รายได้เดือนเมษายน จากโปรเจค 2%


อะไรคือโปรเจค 2% ??


เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผมลองปรับแนวคิดใหม่ในการเทรด โดยวางแผนว่าผมอยากได้ return จากการเทรดตกปีละ 20% หรือ 1.66% ต่อเดือน ผมก็เลยปัดให้เป็น 2% ต่อเดือนแทน จะได้คิดง่ายหน่อย ผมตั้งใจจะทดลองกับเงินที่จำนวนไม่เยอะก่อน ผมใส่เงินในโปรเจคทดสอบนี้ที่ 10,000 บาท 2% จาก 10,000 บาท ก็จะเท่ากับ 200 บาท และนี่คือเป้าหมายของผมในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกว่า "เฮ้ย แค่ 200 บาทจากในตลาด ระยะเวลาตั้ง 1 เดือนแน่ะ ไม่น่าจะยาก" ไม่ต้องถึงขั้นเป็น Day Trade ที่ต้องมานั่งเฝ้าตารางตลอดเวลา

และพอสิ้นเดือนที่ผ่านมา กำไรของผมอยู่ที่ 403 บาท หรือคิดเป็นประมาณ 4% ซึ่งมากกว่าเป้าตั้งเท่าตัว และถ้าผมรักษากำไรแบบนี้ไว้ได้ถึง 1 ปี ผมจะได้ผลตอบแทนที่ 48% ต่อปี ซึ่งไม่ขี้เหร่เลยนะครับ

ทีนี้ผมเพิ่มเงื่อนไขเข้าไปอีกหน่อย คือ ผมจะเอากำไรที่ได้จากเดือนก่อน มาบวกเข้าไปเป็นเงินตั้งต้นใหม่ ดังนั้นเงินตั้งต้นจองผมจะขยับไปเป็น 10,403 บาท และ 2% จากยอดตั้งต้นจะอยู่ที่ 208 บาท ซึ่งจะเป็นเป้าของผมในเดือนนี้ เอาจริงๆก็ไม่ได้ต่างจากเดือนที่แล้วเลย

อ๊ะๆ ที่เห็นผลลัพธ์ในเดือนแรกของผมก็อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะทำได้แบบนี้ในทุกๆเดือนนะครับ การลงทุนมีความเสี่ยง เดือนนี้ผมอาจจะขาดทุนก็ได้ใครจะไปรู้ สิ่งที่ทำได้และควรทำก็คือ การศึกษาในสิ่งที่ทำให้ดี และจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้จักการ Stop loss คีย์ของการเล่นสั้นคือ การหมุนเงิน ยิ่งถ้าเสียต้องรู้จักหยุด เพื่อเอาเงินที่เหลือออกมาเทรดใหม่ (แก้มือ)

Comments