รายได้เดือนมิถุนายน จากโปรเจค 2%


เข้าสู่เดือนที่ 3 ของโปรเจค 2% ผลประกอบการในเดือนมิถุนายนนี้ยังคงติดลบอยู่ครับ แต่ติดลบน้อยลงเยอะ แต่เอาเข้าจริงถ้าดูภาพรวมตลาดของเดือนมิถุนายนเนี่ย ผมถือว่าผมแพ้กระจุยเลยนะ ลองดูภาพด้านล่างนี้เลยครับ


จะเห็นได้ว่าในพื้นที่สีเหลือง กราฟของ SET (ภาพรวมตลาด) มันเพิ่มขึ้นอย่างแรง เนื่องจากต่างชาติเข้ามาซื้อโดยตลอด ประเด็นคือ เขาไม่ได้มาซื้อตัวที่ผมเล่นน่ะสิครับ 😅  มันก็เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวเองอยู่เหมือนกันว่าเรายังมีอะไรต้องเรียนรู้อีกมากเลย บวกกับงบประมาณแค่นี้ผมสามารถซื้อได้แค่ตัวเดียวเท่านั้นแหละครับ

ในเดือนมิถุนายน ผมซื้อๆขายๆแทบจะเป็นรายวันเลยก็ว่าได้ ผลสุดท้ายติดลบไป 122 บาท หรือคิดเป็น -1.39% สิ่งที่ผมสังเกตได้จากการซื้อๆขายๆของผมคือ เวลาขาดทุนผมขาดทุนทีละเยอะๆ แต่เวลาได้กำไร ผมได้น้อย พูดง่ายๆคือเวลาเสียๆหลักร้อย เวลาได้ๆหลักสิบ เอาจริงๆจำนวนครั้งที่ผมขายได้กำไรเนี่ยเยอะกว่าจำนวนครั้งที่ผมเสียด้วยนะ แต่อย่างที่บอกอ่ะนะ เลยทำให้ภาพรวมติดลบอยู่

สิ่งที่ทำในเดือนนี้คือ การตีเทรนด์ไลน์ดูแนวโน้มว่ามันขึ้นหรือลง เพื่อเอามาช่วยในการพิจารณาด้วย ผ่านมา 4 วันของเดือนใหม่นี้ก็ถือว่ายังรอดตัวอยู่ครับ และก็คงต้องหาความรู้เพิ่มเติมไปเรื่อยๆเพื่อให้ผลประกอบการของโปรเจคนี้เป็นบวกให้ได้ตลอด

Comments