ผมจะเริ่ม minimal ชีวิตผมละนะ


เมื่อตัดสินใจแน่วแน่ในแนวทางแล้วนั้น สิ่งต่อไปที่ควรจะทำคือ คิดว่าจะเริ่มยังไงดี ผมเลยลองแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ดูตามนี้ครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง อะไรที่ผมชอบเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์แบบ MINIMAL

1. เสื้อผ้าที่ใส่ - เสื้อผ้าที่ผมใส่ส่วนใหญ่เลยคือเสื้อคอวีไม่มีลายอะไร แต่แอบมีหลายสีอยู่เหมือนกัน ถามว่ามีเสื้อมีลายบ้างมั้ย ก็มีอยู่นะ เอาไว้ใส่วันหยุด สำหรับเรื่องเสื้อผ้าผมคงยังไม่ปรับอะไร

ทำเป็นภาพการ์ตูนเพื่อลดความรกของห้องลงหน่อย ว่าแต่มันช่วยมั้ยครับ

2. ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง - ข้อนี้เรียกได้ว่าผมสอบตกอย่างแรง อย่างที่เคยบอกไว้ในบทความก่อนหน้าว่าผมเป็นคนขี้เผื่อ สิ่งของหลายอย่างในชีวิตผมๆแทบจะไม่ได้แตะมันด้วยซ้ำ มีเอาไว้แค่คิดว่าเผื่อมันจะได้ใช้ เคยเป็นมั้ยครับ สิ่งที่จะต้องดำเนินการต่อคือ แบ่งสิ่งของออกเป็น

2.1 ของที่ทิ้งได้เลย พูดง่ายๆคือ ของที่ไม่มีใครจะเอาไปใช้ต่อได้ เช่น เอกสารเก่าๆ หรือพวกบัตรรถโดยสารจากเมืองนอกที่เราคิดว่าจะเอามาเป็นของที่ระลึก เป็นต้น

2.2 ของที่พอจะขายต่อได้ สิ่งของในกลุ่มนี้จะเป็นของที่ยังพอจะมีคุณค่ากับคนบางคน และมีมูลค่าในตัวมันเองที่สูง เช่น หนังสือเก่า ของที่มีคนสะสม เป็นต้น

2.3 ของที่จะเอาไปบริจาค อันที่จริงมันคล้ายกับข้อ 2.2 นะ ของที่จะบริจาคได้คือสิ่งๆนั้นมันมีคุณค่ากับคนอื่นๆอยู่ แต่สำหรับผมๆจะบริจาคของที่ที่ยังมีประโยชน์กับคนอื่น แต่จะมีมูลค่าไม่สูงนัก เช่น เสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องเขียน เป็นต้น แต่อันที่จริงบางคนอาจจะไม่จำเป็นต้องมีข้อ 2.2 ก็ได้นะ จะบริจาคมัมให้หมดไปเลยก็ได้ครับ แต่ผมเลือกที่จะขายบางส่วนครับ

ผมว่าเอาประมาณนี้ก่อนละกัน คิดว่าถ้าทำได้หมด ห้องก็คงโล่งไปเยอะละ แล้วค่อยมาดูสเต็ปต่อไปหลังจากห้องโล่งละกัน

##แถมให้##

ผมชอบดูคลิปของนายคนนี้ครับ เขาชื่อ Matt D'Avella เป็น Minimalist ที่อยู่กับคนที่ไม่ minimal เลย คือ ภรรยาของเขา เขาทำคลิปดูเพลินดี เลยแปะมาให้ดูกันเล่นๆ คลิปนี้เขาโชว์ให้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของเขา ลองดูกันครับ


หากชอบคลิปของนายคนนี้ แนะนำให้ตามได้ที่ >> Matt D'Avella Channel

Comments